(Baothanhhoa.vn) - Tối 21/4, tại xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân đã tổ chức khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2024.

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2024

Tối 21/4, tại xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân đã tổ chức khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2024.

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2024

Các đại biểu cùng đông đảo Nhân dân và du khách dự lễ khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan.

Khu Du lịch sinh thái thác Đồng Quan thuộc thôn Đồng Tâm, xã Hóa Quỳ. Thác bắt nguồn từ đỉnh núi Bù Mùn, cao hơn 1.000m so với mực nước biển, được hình thành từ hàng trăm khe suối nhỏ, tạo nên dòng thác vô cùng đẹp đẽ và kỳ thú. Từ chân thác ngược lên khoảng chừng 150m, du khách sẽ được ngắm nhìn một tầng thác huyền ảo, người dân nơi đây gọi là “Thác tiên”.

Ngoài giá trị là một khu bảo tồn sinh thái, với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, thác Đồng Quan còn chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của các tộc người quần cư ở đây. Ngày 24/1/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định số 376/QĐ-UBND công nhận điểm du lịch thác Đồng Quan là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2024

Đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân Lê Anh Tuấn cho biết: Trong những năm qua, một số hạng mục công trình tại khu du lịch sinh thái Thác Đồng Quan đã được huyện đầu tư và đang phát huy hiệu quả. Để phục vụ du khách trong mùa du lịch năm 2024, Trung tâm VH, TTTT & DL huyện đã đầu tư thêm một số hạng mục như: Trồng mới hơn 5.000 gốc sim và hoa mẫu đơn; làm đường hoa trái tim, guồng nước của đồng bào Thái; cải tạo, trang trí, làm mới các điểm check-in....

Đến với du lịch sinh thái thác Đồng Quan, du khách sẽ được trải nghiệm các dịch vụ ẩm thực với nhiều món ăn ngon, độc đáo và được thư giãn, tận hưởng cảnh sắc và không khí trong lành mát mẻ.

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2024

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy Như Xuân đánh trống khai trương du lịch thác Đồng Quan 2024.

Ngay sau khi Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hoa đánh trống khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2024 là chương trình văn nghệ với các tiết mục đặc sắc do các diễn viễn Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn và diễn viên không chuyên của huyện thể hiện.

Khai trương du lịch sinh thái thác Đồng Quan năm 2024

Các tiết mục văn nghệ biểu diễn tại lễ khai trương thác Đồng Quan.

Sau lễ khai trương, các đại biểu và du khách đã tham quan không gian du lịch sinh thái thác Đồng Quan.

Đỗ Nguyệt - Lê Du (CTV)


Đỗ Nguyệt - Lê Du (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]