(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Thanh Hòa (Như Xuân) có 8 chi bộ với 138 đảng viên. Nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy cấp trên đối với từng tổ chức cơ sở đảng, cũng như kịp thời nắm bắt tình hình ở cơ sở, nhất là tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, Đảng ủy xã đã thực hiện phân công các đồng chí đảng ủy viên trực tiếp phụ trách và dự sinh hoạt với từng chi bộ. Nhất là trong những năm gần đây, phương châm hướng mạnh về cơ sở, các đồng chí đảng ủy viên đã về sinh hoạt tại chi bộ để lắng nghe, tiếp thu những ý kiến của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Hiệu quả từ việc phân công cấp ủy dự sinh hoạt chi bộ ở Như Xuân

Đảng bộ xã Thanh Hòa (Như Xuân) có 8 chi bộ với 138 đảng viên. Nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy cấp trên đối với từng tổ chức cơ sở đảng, cũng như kịp thời nắm bắt tình hình ở cơ sở, nhất là tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, Đảng ủy xã đã thực hiện phân công các đồng chí đảng ủy viên trực tiếp phụ trách và dự sinh hoạt với từng chi bộ. Nhất là trong những năm gần đây, phương châm hướng mạnh về cơ sở, các đồng chí đảng ủy viên đã về sinh hoạt tại chi bộ để lắng nghe, tiếp thu những ý kiến của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Hiệu quả từ việc phân công cấp ủy dự sinh hoạt chi bộ ở Như XuânBí thư Đảng ủy xã Thanh Hòa Lương Văn Minh (người thứ hai bên trái sang) xuống chi bộ thôn Tân Hiệp để trao đổi, nắm bắt tình hình đời sống Nhân dân.

Bí thư Đảng ủy xã Thanh Hòa Lương Văn Minh cho biết: Đã thành nền nếp, từ ngày 3 đến 5 hàng tháng các đồng chí đảng ủy viên cùng cán bộ xã lại sắp xếp công việc, thời gian về dự sinh hoạt với chi bộ thôn. Bên cạnh việc chuyển tải các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của các cấp đến cán bộ, đảng viên, các đồng chí đảng ủy viên còn thường xuyên cùng với chi ủy chi bộ bàn bạc những vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân, để đưa vào nội dung mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ. Không chỉ có vai trò như người “giữ lửa” cho sinh hoạt chi bộ, các đồng chí đảng ủy viên còn là kênh thông tin giúp đảng ủy, chính quyền xã nắm bắt tình hình cơ sở để kịp thời chỉ đạo giải quyết những vấn đề vướng mắc, phát sinh liên quan đến đời sống Nhân dân.

Trong những năm gần đây, trên địa bàn xã triển khai thực hiện chương trình XDNTM, để tạo được sự đồng thuận của Nhân dân, các đồng chí đảng ủy viên đã cùng với tập thể chi ủy chi bộ và các đồng chí chi hội trưởng các đoàn thể chính trị thôn trực tiếp xuống các hộ dân để tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia. Trên cơ sở các tiêu chí, các đồng chí được phân công theo dõi phụ trách thôn đã cùng với chi ủy rà soát để đăng ký xác định các tiêu chí hoàn thành trong năm. Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, với sự tích cực của cán bộ đảng viên và sự đồng thuận của Nhân dân, phong trào XDNTM trên địa bàn xã Thanh Hòa đã có nhiều chuyển biến, các thôn tổ chức cho Nhân dân tu sửa nhà văn hóa thôn, làm đường liên thôn, nội thôn, nội đồng; tham gia được 2.715 ngày công xây tường rào khuôn viên, cổng vào nhà ở, mái che, chỉnh trang nhà cửa cho 196 hộ gia đình với tổng giá trị 29,3 tỷ đồng... Đến nay, xã đạt 10/19 tiêu chí XDNTM.

Xác định sinh hoạt chi bộ và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một nhân tố quyết định đến vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã ban hành Công văn số 72 về việc thực hiện Hướng dẫn số 03 của Tỉnh ủy về một số nội dung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Quyết định số 1770 về việc thành lập tổ công tác dự tham gia sinh hoạt chi bộ, tổ dân phố. Phân công các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy làm tổ trưởng 12 tổ với 127 thành viên trong tổ công tác dự tham gia sinh hoạt chi bộ, tổ dân phố. Đối với đảng ủy các xã, thị trấn cũng đã phân công tham gia sinh hoạt chi bộ trên địa bàn.

Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Nguyễn Văn Ân cho biết, việc phân công cấp ủy viên về dự sinh hoạt với chi bộ thôn, tổ dân phố đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ và thiết thực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là công tác đảng, góp phần nâng cao vai trò của cấp ủy, chi bộ. Các nội dung buổi sinh hoạt được chuẩn bị chu đáo và chặt chẽ hơn, đánh giá một cách khách quan và đầy đủ các hoạt động của chi bộ tháng vừa qua, những việc làm được và chưa được để rút kinh nghiệm và bổ sung tháng tới. Nhờ đó, chất lượng sinh hoạt chi bộ bước đầu được nâng lên.

Các đồng chí được phân công phụ trách thôn, khu phố đã nêu cao tinh thần trách nhiệm làm tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo giúp địa phương cụ thể hóa, triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước phù hợp với tình hình thực tế tại cơ sở... Trong quá trình theo dõi, chỉ đạo bám sát vào kế hoạch của Huyện ủy, qua đó góp phần giúp cho chi bộ nâng cao chất lượng sinh hoạt, giúp cán bộ cơ sở nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành hoạt động của chi bộ đi vào chiều sâu, đạt các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Nhiều đồng chí cấp ủy viên đã linh hoạt chỉ đạo uốn nắn kịp thời những hạn chế, yếu kém ở cơ sở, tạo động lực chuyển biến trên nhiều lĩnh vực như hướng dẫn xây dựng báo cáo và đề ra kế hoạch hàng tháng của chi bộ, phân công đảng viên theo dõi, phụ trách hộ nghèo...

Có thể khẳng định rằng, việc phân công cấp ủy viên về dự sinh hoạt với chi bộ ở huyện Như Xuân trong thời gian qua đã mang lại kết quả thiết thực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là công tác đảng, góp phần nâng cao vai trò của cấp ủy, chi ủy. Việc cấp ủy viên về dự sinh hoạt với chi bộ cũng đã tạo điều kiện để tiếp xúc, gần gũi với nơi sinh hoạt, góp phần nâng cao trình độ, kinh nghiệm trong thực tiễn...

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]