(Baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023, đầu tháng 4 này tại Anh Phát Hotels & Resorts (thị xã Nghi Sơn) sẽ chính thức diễn ra Tuần lễ du lịch Anh Phát và khai trương tuyến du lịch Nghi Sơn - Đảo Mê. Đây là tuyến du lịch hoàn toàn mới trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn thu hút du khách đến trải nghiệm trong dịp hè sắp tới.

Hấp dẫn tuyến du lịch Nghi Sơn - Đảo Mê

Theo kế hoạch tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023, đầu tháng 4 này tại Anh Phát Hotels & Resorts (thị xã Nghi Sơn) sẽ chính thức diễn ra Tuần lễ du lịch Anh Phát và khai trương tuyến du lịch Nghi Sơn - Đảo Mê. Đây là tuyến du lịch hoàn toàn mới trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn thu hút du khách đến trải nghiệm trong dịp hè sắp tới.

Hòn Mê là quần đảo trong Vịnh Bắc bộ, được thiên nhiên ưu đãi cho khí hậu ôn hòa, cảnh quan nguyên sơ. Hòn Mê cách đất liền khoảng 11 km, với diện tích 420 ha, là hòn đảo lớn nhất trong quần thể 18 đảo tại khu vực ngoài khơi biển Nghi Sơn. Về hành chính, quần đảo hiện thuộc phường Hải Bình, thị xã Nghi Sơn.

Hấp dẫn tuyến du lịch Nghi Sơn - Đảo Mê

Vẻ đẹp hoang sơ trên đảo Hòn Mê.

Đảo Hòn Mê hiện chưa có dân cư sinh sống và đây vẫn là khu vực an ninh - quốc phòng trọng yếu. Do đó, trước đây nếu muốn lên đảo, du khách cần có giấy mời hoặc giới thiệu của cơ quan chức năng để được phép lên đảo tham quan. Từ đất liền, khoảng cách gần nhất để đến đảo Hòn Mê là xuất phát từ cảng cá Hải Bình - cửa Lạch Bạng. Đây là nơi có trạm kiểm soát biên phòng Lạch Bạng - cảng duy nhất được cấp phép đi ra đảo. Thông thường sẽ mất khoảng 3 giờ đồng hồ để di chuyển ra tới đảo.

Hấp dẫn tuyến du lịch Nghi Sơn - Đảo Mê

Thiên nhiên xanh mát, trong lành trên đảo.

Với chủ trương phát triển du lịch, đến nay tour Nghi Sơn - Đảo Mê đã hoàn tất các thủ tục pháp lý, đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện và chương trình tour cụ thể, xuất phát từ bến tàu cao tốc tại Anh Phát Hotels & Resorts.

Trong đó, một số hoạt động chính sau khi lên đảo Mê bao gồm: dâng hương Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Đảo Mê; dâng hương miếu thờ 16 liệt sĩ Quân khu IV bị tai nạn máy bay tại Đảo Mê năm 2005; tham quan, check-in tại ngọn hải đăng; tham quan nơi ở, sinh hoạt, tập luyện và giao lưu cùng các chiến sĩ trên đảo; tắm biển, ngắm san hô; thưởng thức ẩm thực và tham gia chương trình “Đêm trại gắn kết tình quân dân”; khám phá hệ thống động, thực vật; tham quan các hòn đảo nhỏ như: Hòn Bung, Hòn Buồm, Hòn Cháy, Hòn Ruột, Hòn Diêm…

Hấp dẫn tuyến du lịch Nghi Sơn - Đảo Mê

Người dân, du khách đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Đảo Mê.

Trong năm 2023, tuyến du lịch Nghi Sơn - Đảo Mê sẽ được vận hành thí điểm với mức giá ưu đãi. Trong quá trình phục vụ du khách, sản phẩm sẽ tiếp tục được hoàn thiện và đo phản ứng từ thị trường để điều chỉnh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch.

Hấp dẫn tuyến du lịch Nghi Sơn - Đảo Mê

Khu vực bến tàu du lịch Anh Phát Hotels & Resorts được đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Để trải nghiệm, khám phá tour du lịch Nghi Sơn - Đảo Mê du khách có thể liên hệ các đơn vị lữ hành hoặc trực tiếp đặt dịch vụ khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Anh Phát Hotels & Resorts.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

2 bình luận

 Lê Xuân khỏe - 10:17 04/04/23

 Trả lời

Rất vui mừng và đáng phấn khởi khi đọc được tin Anh Phát mở tuyến du lịch Nghi Sơn ra đảo Hòn Mê. Đáng lẽ ra tiềm năng này phải được khai thác từ lâu rồi mới phải, nhưng chậm còn hơn không. Chúng tôi rất hào hứng và chờ đợi một lúc nào đó gần đây sẽ được tham gia tour du lịch mới mẻ này. Mong sao công ty Anh Phát cung cấp cho chúng tôi nhiều lượng thông tin cần thiết để tham gia vào tuyến du lịch mới mà chúng tôi mong đợi từ lâu nay đã thành hiện thực!

 Vy - 12:45 18/03/23

 Trả lời

Một địa điểm du lịch mới, một khám phá mới hấp dẫn. Tôi nhất định sẽ đến vào dịp hè này.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]