(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ UBND huyện Hà Trung cho biết: Đến ngày 7-10, huyện đã xử lý dứt điểm vi phạm xây dựng tại khu vực ngoại đê cầu Tống Giang, xã Hà Dương của hộ ông Đỗ Mạnh Hùng và bà Nguyễn Thị Thu Hiền, hộ khẩu thường trú tại khu phố 2, phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hà Trung xử lý vi phạm xây dựng tại khu vực ngoại đê cầu Tống Giang

Thông tin từ UBND huyện Hà Trung cho biết: Đến ngày 7-10, huyện đã xử lý dứt điểm vi phạm xây dựng tại khu vực ngoại đê cầu Tống Giang, xã Hà Dương của hộ ông Đỗ Mạnh Hùng và bà Nguyễn Thị Thu Hiền, hộ khẩu thường trú tại khu phố 2, phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn.

Hà Trung xử lý vi phạm xây dựng tại khu vực ngoại đê cầu Tống Giang

Chính quyền và hộ ông Đỗ Mạnh Hùng tháo dỡ công trình vi phạm xây dựng ở khu vực ngoại đê cầu Tống Giang.

Được biết, vị trí đất hộ ông Đỗ Mạnh Hùng ở khu vực ngoại đê cầu Tống Giang (thôn Đoài Thôn, xã Hà Dương), nằm trong vùng chứa và tiêu thoát lũ theo Nghị quyết 84/2017 /NQ-HĐND của HĐND tỉnh nên không được UBND huyện cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, từ đầu tháng 9, ông Hùng vẫn cố tình san lấp mặt bằng, đóng cọc bê tông để xây dựng công trình kiên cố vi phạm nghiêm trọng về hành lang đê điều và an toàn giao thông. Ngày 9-9, Huyện ủy Hà Trung đã có Công văn số 1112-CV/HU gửi UBND huyện, Đảng ủy xã Hà Dương và Công an huyện Hà Trung về việc lãnh đạo, chỉ đạo xử lý vi phạm xây dựng tại khu vực ngoại đê cầu Tống Giang, xã Hà Dương. Ngày 10-9, xã Hà Dương đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ ông Đỗ Mạnh Hùng.

Tại cuộc họp ngày 26-9, giữa lãnh đạo huyện Hà Trung với Chi cục Quản lý đường bộ II.1, Công ty CP Xây dựng đường bộ 472, Chi cục Đê điều, các bên đã thống nhất việc sử dụng đất của hộ ông Hùng là vi phạm, không được phép tiếp tục xây dựng công trình. Việc vi phạm đã được UBND xã, Chi cục Đường bộ phát hiện từ năm 2018, có biện pháp xử lý nhưng không dứt điểm nên hộ tiếp tục vi phạm. Vì vậy, đề nghị Chi cục Quản lý đường bộ II.1, Công ty CP Xây dựng đường bộ 472, phối hợp với UBND xã Hà Dương, phòng Kinh tế - Hạ tầng UBND huyện tiếp tục lập biên bản vi phạm xây dựng của hộ ông Hùng; đồng thời có kiến nghị với UBND tỉnh, huyện để thu hồi đất của hộ theo quy định của pháp luật; giao Phòng Tài nguyên - Môi trường UBND huyện căn cứ vào đề nghị của các cơ quan chủ quản tổng hợp, tham mưu văn bản báo cáo UBND tỉnh để thu hồi đất của các hộ.

Trước đó, UBND huyện Hà Trung cũng đã có Công văn số 938/UBND-TNMT (ngày 14-5-2019); Văn bản số 2014/UBND-KTHT (ngày 11-9-2019) đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh hướng dẫn giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 84/2017/NQ-HĐND của HĐND tỉnh và xin chủ trương xử lý các hộ vi phạm xây dựng tại đầu cầu Tống Giang. Trước sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương, hiện hộ ông Đỗ Mạnh Hùng đã phối hợp với xã Hà Dương tự nguyện tháo dỡ toàn bộ công trình, vận chuyển máy móc và nguyên vật liệu ra khỏi vị trí xây dựng.

Tuy nhiên, để giải quyết dứt điểm tình trạng trên, huyện Hà Trung cần xem xét, trả lời đơn khiếu nại của ông Hùng theo đúng luật định. Được biết, khu đất của hộ ông Đỗ Mạnh Hùng là nhận chuyển nhượng của bà Lê Thị Luyến đã được UBND huyện cấp GCNQSDĐ và gia đình đề nghị huyện sớm có phương án di dời, đền bù ở khu tái định cư để đầu tư xây dựng.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]