(Baothanhhoa.vn) - Xuất ngũ trở về quê hương với mong muốn tiếp tục được cống hiến, gần 20 năm công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Đông Cương (TP Thanh Hóa) là cơ hội để anh Lê Minh Dũng thể hiện nhiệt huyết, trách nhiệm, lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở cơ sở.

Góp sức làm tốt công tác quân sự, quốc phòng ở cơ sở

Xuất ngũ trở về quê hương với mong muốn tiếp tục được cống hiến, gần 20 năm công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Đông Cương (TP Thanh Hóa) là cơ hội để anh Lê Minh Dũng thể hiện nhiệt huyết, trách nhiệm, lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở cơ sở.

Góp sức làm tốt công tác quân sự, quốc phòng ở cơ sởChỉ huy trưởng Ban CHQS phường Đông Cương (TP Thanh Hóa) Lê Minh Dũng tại hội nghị tập huấn dân quân năm thứ nhất năm 2022.

Gặp Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Đông Cương Lê Minh Dũng vào thời điểm đơn vị vừa tổ chức tập huấn dân quân năm thứ nhất theo kế hoạch chỉ đạo của cấp trên, đồng thời tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để tham gia hội thao Trung đội dân quân cơ động giỏi cấp thành phố, khối lượng công việc lớn cùng những nhiệm vụ tại chỗ ở cơ sở vẫn được lực lượng dân quân phường tổ chức thực hiện chặt chẽ, khoa học và đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, với vai trò, vị trí là lãnh đạo Ban CHQS phường, anh Dũng luôn là người tiên phong trong mọi hoạt động, xây dựng tinh thần đoàn kết trong toàn lực lượng để cùng nhau triển khai thắng lợi những nhiệm vụ được cấp trên giao phó.

Tham gia quân ngũ từ tháng 3-2002, thanh niên Lê Minh Dũng sớm xác định được động cơ rèn luyện và phấn đấu của bản thân. Anh cho biết, môi trường quân đội đã dạy cho mình nhiều điều bổ ích. Anh nỗ lực để được đứng trong hàng ngũ của Đảng sau hơn 1 năm nhập ngũ tại Quân đoàn 3 (tỉnh Kon Tum). Đầu năm 2004, xuất ngũ trở về địa phương, anh Dũng tham gia công tác huấn luyện dân quân năm thứ nhất của Đông Cương; cùng năm, anh được bổ nhiệm làm Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường. Gần 20 năm gắn bó với các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở địa bàn cơ sở, đảm nhiệm vai trò phó chỉ huy trưởng và hiện nay là chỉ huy trưởng, đã hun đúc trong anh những tố chất của người cán bộ tường tận địa bàn, am hiểu kiến thức và dày dặn kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở địa phương; được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tin tưởng, đánh giá cao.

Chia sẻ về công việc, anh Lê Minh Dũng cho biết: "Với vai trò là lãnh đạo Ban CHQS phường, tôi cùng các đồng chí trong ban đã bám sát địa bàn, triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ phù hợp với đặc điểm, tình hình địa phương. Bên cạnh việc tham mưu cho đảng uỷ, chính quyền triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng thường xuyên, các nhiệm vụ được cấp trên giao phó, đội ngũ dân quân phường Đông Cương còn là lực lượng tại chỗ tích cực tham gia nhiều hoạt động quan trọng, đột xuất khác như: phòng cháy chữa cháy rừng, cứu nạn cứu hộ, phòng chống dịch COVID-19...”.

Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, Chỉ huy trưởng Lê Minh Dũng không ngừng nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi để có cách làm hiệu quả, sáng tạo. Trong đó, để nâng cao chất lượng huấn luyện cho dân quân hằng năm, anh Dũng đặc biệt chú trọng đến việc chuẩn bị giáo án, bài giảng, thao trường... Anh cũng là người trực tiếp theo dõi, quản lý quân số và có mặt ở thao trường để huấn luyện chiến sĩ. Anh Dũng còn cùng với tập thể Ban CHQS phường tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ Ban CHQS; có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao nhận thức và năng lực tổ chức, quản lý, chỉ huy cho đội ngũ cán bộ cấp dưới thuộc quyền; tổ chức củng cố trung đội dân quân cơ động, lực lượng dân quân chiến đấu tại chỗ ở các phố, lực lượng dân quân binh chủng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của phường và cấp trên. Công tác giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự cho lực lượng dân quân được ban thực hiện theo đúng nội dung, chương trình, kế hoạch của cấp trên với 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75% khá, giỏi trở lên.

Để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, Chỉ huy trưởng Lê Minh Dũng dành nhiều thời gian nghiên cứu các văn bản luật, văn bản chỉ đạo của cấp trên liên quan đến hoạt động quân sự, quốc phòng. Trên cơ sở nắm vững các quy định, định hướng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng đối với hoạt động của lực lượng dân quân, ngoài việc tham mưu kịp thời, đúng, trúng các nội dung cho Đảng ủy, chính quyền phường Đông Cương, anh Dũng còn luôn quan tâm đến việc đảm bảo các chế độ, chính sách theo quy định cho lực lượng. Chính sự quan tâm đó đã tạo nên khối đoàn kết vững chắc, là cơ sở để tập thể Ban CHQS phường hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Từ thành tích đã đạt được, cùng với tập thể, cá nhân Chỉ huy trưởng Lê Minh Dũng cũng vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen và danh hiệu do các cấp chính quyền và ngành quân đội trao tặng. Gần đây nhất, năm 2021, anh được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng giấy khen vì có nhiều thành tích trong thực hiện các nhiệm vụ quân sự quốc phòng ở địa phương.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]