(Baothanhhoa.vn) - Lớp bồi dưỡng là tiền đề mở ra những mô hình đào tạo mới cho cán bộ, lãnh đạo cấp cơ sở của tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào trong thời gian sắp tới, góp phần quan trọng thắt chặt và phát triển tình hữu nghị bền vững giữa hai dân tộc Việt - Lào, hai tỉnh Thanh Hoá - Hủa Phăn.

Góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn của tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào

Lớp bồi dưỡng là tiền đề mở ra những mô hình đào tạo mới cho cán bộ, lãnh đạo cấp cơ sở của tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào trong thời gian sắp tới, góp phần quan trọng thắt chặt và phát triển tình hữu nghị bền vững giữa hai dân tộc Việt - Lào, hai tỉnh Thanh Hoá - Hủa Phăn.

Góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn của tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào

Cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa chụp ảnh lưu niệm với học viên lớp bồi dưỡng tại lễ bế giảng.

Thực hiện Biên bản Thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa, nước CHXHCN Việt Nam và tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào, giai đoạn 2021-2025, sáng 8/11, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho 45 học viên là bí thư chi bộ bản, trưởng bản của tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào.

Hai nước Việt - Lào, hai tỉnh Thanh Hoá - Hủa Phăn có quan hệ truyền thống tốt đẹp, gắn bó lâu đời, giúp nhau hoàn thành sự nghiệp cách mạng trong các thời kỳ. Để cùng nhau phát triển, hai tỉnh Thanh Hoá và Hủa Phăn cùng cam kết thực hiện các thoả thuận hợp tác toàn diện, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ. Năm 2023 là năm đầu tiên hai tỉnh phối hợp tổ chức bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất, năng lực cho đội ngũ cán bộ là bí thư chi bộ bản, trưởng bản tỉnh Hủa Phăn.

Góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn của tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào

Đồng chí Lương Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa bồi dưỡng.

Để thực hiện chương trình bồi dưỡng, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá được Tỉnh uỷ giao nhiệm vụ khảo sát nhu cầu học tập, nghiên cứu, biên soạn các chuyên đề giảng dạy. Theo đó, nhà trường đã tập trung nghiên cứu về đối tượng học viên là bí thư chi bộ bản, trưởng bản của tỉnh Hủa Phăn hiện nay đối với công cuộc xây dựng đất nước Lào. Thông qua học tập các chuyên đề, học viên nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình là những người trực tiếp gắn bó mật thiết với Nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để đề xuất với cấp uỷ, chính quyền kịp thời tháo gỡ và tổ chức triển khai hoàn thành các nhiệm vụ.

Nội dung các chuyên đề bồi dưỡng gồm: Xây dựng tác phong làm việc cho bí thư chi bộ thôn; Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa giai đoạn hiện nay; Tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố; Kỹ năng tổ chức, điều hành hội họp của bí thư chi bộ, trưởng thôn; Kỹ năng hòa giải ở cơ sở; Công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội tại thôn và tổ dân phố.

Tất cả các chuyên đề được nhà trường phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh Hủa Phăn dịch sang tiếng Lào và biên soạn thành bộ tài liệu bồi dưỡng phục vụ công tác giảng dạy.

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên tập trung nghiên cứu, trao đổi, chủ động chia sẻ về thực tiễn công tác ở các đơn vị thôn, bản của tỉnh Hủa Phăn, từ đó so sánh, đối chiếu, tìm ra những nét tương đồng với các địa phương của tỉnh Thanh Hoá. Đa số học viên đánh giá chương trình bồi dưỡng đã bám sát thực tế, có nhiều nội dung bổ ích, thiết thực, có thể vận dụng vào thực tế hoạt động của đội ngũ bí thư chi bộ bản, trưởng bản trên địa bàn tỉnh Hủa Phăn.

Góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn của tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào

Một buổi học trên lớp của học viên lớp bồi dưỡng.

Lớp bồi dưỡng được tổ chức theo mô hình “3 mục tiêu - 3 nội dung” là nâng cao nhận thức mới, tư duy mới, cách thức mới nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc thông qua việc cập nhật cho học viên tình hình phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Thanh Hoá, trang bị cho học viên các kỹ năng của bí thư chi bộ, trưởng bản. Để thực hiện mô hình này, ngoài giảng dạy các chuyên đề trên lớp, nhà trường tổ chức cho học viên đi nghiên cứu thực tế và tổ chức toạ đàm khoa học.

Góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn của tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào

Học viên lớp bồi dưỡng nghe chia sẻ kinh nghiệm tại thôn 2 xã Hoằng Thái, huyện Hoằng Hoá.

Kết thúc nội dung học tập 6 chuyên đề, ngày 11/11, Ban quản lý lớp học đã tổ chức cho 45 học viên đi tham quan, nghiên cứu thực tế tại di tích lịch sử Cầu Hàm Rồng, Thiền viện Trúc Lâm, thăm không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hoá năm 2023 tại Quảng trường Lam Sơn. Ngoài ra, các học viên đã được nghiên cứu về mô hình xây dựng nông thôn mới ở xã Hoằng Thái, huyện Hoằng Hoá; trao đổi kinh nghiệm với cán bộ xã và các thôn của xã Hoằng Thái về công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia xây dựng, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm và các thiết chế văn hoá, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế...

Góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn của tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào

Đồng chí Lương Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa chủ trì buổi toạ đàm khoa học.

Trong khuôn khổ chương trình bồi dưỡng, chiều 12/11, nhà trường tổ chức toạ đàm khoa học “Thực tiễn và kinh nghiệm phát triển phẩm chất và năng lực của bí thư chi bộ, trưởng bản tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCHD Lào”. Các nội dung tại buổi tọa đàm giúp học viên có cơ hội vận dụng các kiến thức lý luận của các chuyên đề học tập và thực tiễn chuyến đi nghiên cứu thực tế để trình bày vấn đề một cách logic, khoa học.

Góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn của tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào

Học viên Lào múa lăm vông với cán bộ, giảng viên và học viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa.

Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho bí thư chi bộ bản, trưởng bản của tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Khoá học là tiền đề mở ra những mô hình đào tạo, bồi dưỡng mới cho cán bộ, lãnh đạo cấp cơ sở của tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào trong thời gian sắp tới, góp phần quan trọng thắt chặt tình hữu nghị bền vững giữa hai dân tộc Việt - Lào, hai tỉnh Thanh Hoá - Hủa Phăn.

ThS. Nguyễn Trần Bách Diệp - Lê Thị Thảo

(Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]