(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã biên giới Bát Mọt là điểm sáng trong công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ huyện Thường Xuân. Nhiều năm nay, chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới của xã đều đạt và vượt kế hoạch. Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên được cấp ủy đặc biệt quan tâm. Đảng ủy xã thường xuyên có giải pháp để đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn đảng viên, hướng dẫn các chi bộ cơ sở lập danh sách quần chúng ưu tú để có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên.

Gỡ “nút thắt” trong phát triển đảng viên

Đảng bộ xã biên giới Bát Mọt là điểm sáng trong công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ huyện Thường Xuân. Nhiều năm nay, chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới của xã đều đạt và vượt kế hoạch. Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên được cấp ủy đặc biệt quan tâm. Đảng ủy xã thường xuyên có giải pháp để đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn đảng viên, hướng dẫn các chi bộ cơ sở lập danh sách quần chúng ưu tú để có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên.

Gỡ “nút thắt” trong phát triển đảng viênLễ kết nạp đảng viên thôn Khẹo, xã Bát Mọt (Thường Xuân).

Thông qua các phong trào hoạt động của đoàn thanh niên, các tổ chức hội gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các đoàn thể trong xã phát hiện những quần chúng ưu tú để kịp thời bồi dưỡng, giới thiệu vào Đảng. Hiện Đảng bộ xã Bát Mọt có 13 chi bộ, với 320 đảng viên đang sinh hoạt. Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đảng bộ xã kết nạp được hơn 50 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu huyện giao, trong đó có 90% đảng viên là người dân tộc thiểu số; chất lượng đảng viên mới ngày càng được nâng cao, đủ năng lực lãnh đạo, thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Ông Vi Văn Sáng, bí thư chi bộ thôn Khẹo, xã Bát Mọt, chia sẻ: “Để có thể đạt được chỉ tiêu phát triển đảng viên, chi bộ đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút ngày càng nhiều đoàn viên, hội viên tích cực tham gia sinh hoạt. Đặc biệt, đảng viên phải luôn là người gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động phong trào của thôn, từ đó tạo niềm tin để người dân học tập theo, nâng cao vị thế của tổ chức đảng để quần chúng nỗ lực phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Cũng như xã Bát Mọt, hầu hết các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ huyện Thường Xuân đều quan tâm công tác phát triển đảng viên. Hàng năm, Trung tâm Chính trị huyện Thường Xuân thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và các chuyên đề chủ nghĩa yêu nước Việt Nam cho hàng trăm học viên; lớp bồi dưỡng đảng viên mới và chuyên đề đạo đức cách mạng trong thời kỳ mới cho các học viên; lớp chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh; lớp cập nhật kiến thức mới. Số học viên sau khi tham gia các chương trình học tập, bồi dưỡng về lý luận chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ đã nâng cao nhận thức tư tưởng, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động, phong trào thi đua tại đơn vị, địa phương. Đến nay, 100% cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện được bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị theo quy định. Qua đó đã góp phần nâng cao kiến thức lý luận, năng lực thực tiễn cho cán bộ, đảng viên, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Đảng bộ huyện Thường Xuân hiện có 39 đảng bộ, chi bộ trực thuộc; trong đó có 257 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thường Xuân nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra chỉ tiêu kết nạp từ 500 đảng viên mới trở lên. Để tháo “nút thắt” từ thực tiễn và hoàn thành chỉ tiêu đề ra, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên của cả nhiệm kỳ và từng năm. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc phát triển đảng viên tại địa phương, Huyện ủy Thường Xuân luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ trực thuộc chú trọng công tác giới thiệu, tạo nguồn bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. Cụ thể, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng căn cứ vào tình hình thực tế, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho quần chúng là đoàn viên thanh niên, cán bộ, công nhân, viên chức trong các đơn vị hành chính sự nghiệp, dân quân tự vệ, bộ đội xuất ngũ, phụ nữ, người dân tộc thiểu số có lý tưởng, nguyện vọng được kết nạp vào Đảng để hướng dẫn, bồi dưỡng, tạo điều kiện tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích trong nhiều lĩnh vực công tác, xứng đáng để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Với nhiều nỗ lực, thực hiện các giải pháp, cách làm phù hợp, công tác phát triển đảng viên của huyện Thường Xuân đã gỡ được nhiều “nút thắt”. Qua đó, góp phần tăng cường vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên tại cơ sở, xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]