(Baothanhhoa.vn) - Không chỉ riêng du lịch Thanh Hóa, thị trường du lịch từ tháng 9 đến cuối năm dần trở nên trầm lắng là thực trạng chung của nhiều địa phương trong cả nước. Nhận định rõ những khó khăn, du lịch Thanh Hóa đã, đang chủ động thực hiện nhiều giải pháp đổi mới sản phẩm gắn với gia tăng trải nghiệm, dịch vụ nhằm “giữ chân” du khách.

“Giữ chân” du khách những tháng cuối năm

Không chỉ riêng du lịch Thanh Hóa, thị trường du lịch từ tháng 9 đến cuối năm dần trở nên trầm lắng là thực trạng chung của nhiều địa phương trong cả nước. Nhận định rõ những khó khăn, du lịch Thanh Hóa đã, đang chủ động thực hiện nhiều giải pháp đổi mới sản phẩm gắn với gia tăng trải nghiệm, dịch vụ nhằm “giữ chân” du khách.

“Giữ chân” du khách những tháng cuối nămSản phẩm du lịch trekking được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn hút khách khi đến miền Tây xứ Thanh.

Với nỗ lực “bứt tốc” vào những tháng cuối năm, đến nay các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, không chỉ nhằm thu hút du khách mà còn hướng đến kéo dài thời gian lưu trú, gia tăng sử dụng dịch vụ. Trong đó, Khách sạn Melia Vinpearl Thanh Hóa (TP Thanh Hóa) đang triển khai nhiều chương trình hấp dẫn trong tháng 9, nổi bật phải kể đến như Happy Mid - Autumn Festival (Tết Trung thu vui vẻ); Celebrate our 6th Aniversary (kỷ niệm 6 năm của Melia Vinpearl Thanh Hóa); Live music night - tận hưởng đêm nhạc tối thứ 7 hàng tuần tại Zenith Bar cùng các loại cocktail độc đáo; Mice & Wedding (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo và tiệc cưới)...

Tổng Quản lý Khách sạn Melia Vinpearl Thanh Hóa Ngô Hữu Nhựt, cho biết: "Những tháng cuối năm Melia Vinpearl Thanh Hóa sẽ triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách. Trong đó, chương trình Celebrate our 6th Aniversary hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một buổi tối không thể quên nhân dịp kỷ niệm 6 năm của Melia Vinpearl Thanh Hóa. Đặc biệt, đến với Celebrate our 6th Aniversary du khách sẽ được trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp, với tiệc hải sản tươi ngon và các món nướng hấp dẫn được chuẩn bị bởi các đầu bếp 5 sao. Tham gia bữa tiệc, tất cả thực khách được miễn phí 1 đồ uống mocktail chào mừng và 1 chai rượu vang cho nhóm 6 khách. Cùng với đó, còn có các hoạt động hấp dẫn như trình diễn nhạc sống, múa lân và bắn pháo hoa. Ngoài ra, chúng tôi còn có dịch vụ xe đưa đón đến bãi biển Sầm Sơn dành cho khách nghỉ tại khách sạn. Hy vọng rằng, với những chương trình ưu đãi hấp dẫn cùng dịch vụ chất lượng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng, kéo dài thời gian lưu trú của du khách khi đến với Melia Vinpearl nói riêng, đến với Thanh Hóa nói chung".

Được biết, hiện nay một số cơ sở lưu trú du lịch 3 - 4 sao trên địa bàn TP Thanh Hóa như: Mường Thanh, Central... cũng đã xây dựng kế hoạch kích cầu, thu hút du khách những tháng cuối năm. Thay vì giảm giá dịch vụ lưu trú sẽ gia tăng các dịch vụ, trải nghiệm dành cho du khách. Đối với các đoàn khách MICE sẽ được khách sạn hỗ trợ dịch vụ âm thanh, ánh sáng và một số chương trình ưu đãi khi sử dụng phòng hội nghị...; đối với nhóm khách lẻ sẽ tặng kèm bữa ăn sáng hoặc giảm giá các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như massage, xông hơi...

“Giữ chân” du khách những tháng cuối nămKhách sạn Melia Vinpearl Thanh Hóa triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong những tháng cuối năm.

Cùng với sự chủ động, tích cực của các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, ngành du lịch Thanh Hóa cũng đã sẵn sàng các điều kiện để đưa vào khai thác sản phẩm du lịch mới- trekking (du lịch dã ngoại đi bộ đường dài và khám phá thiên nhiên). Đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thành việc tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn tour du lịch trekking cho cộng đồng và hướng dẫn viên du lịch tại các huyện Bá Thước, Quan Hóa, Thường Xuân. Trong đó, tập trung bồi dưỡng nghiệp vụ và một số kỹ năng như: đi bộ, thuyết minh tour du lịch trekking, leo núi sử dụng dây và không sử dụng dây, vượt qua địa hình có nguồn nước và sử dụng các phương tiện hỗ trợ trên nước, một số nguyên tắc và kỹ năng sinh tồn cơ bản, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí trong rừng... Cùng với đó là những nguyên tắc, yêu cầu đối với công tác tổ chức, quản lý và hướng dẫn chương trình du lịch thể thao, mạo hiểm... đảm bảo đưa vào khai thác sản phẩm một cách hiệu quả, hấp dẫn.

Để “giữ chân” du khách, cùng với “nền tảng” về sản phẩm, dịch vụ du lịch, tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, quảng bá trên nền tảng số và quảng bá, xúc tiến du lịch. Theo đó, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 187/KH-UBND ngày 30/8/2024 về việc triển khai nhiệm vụ liên kết phát triển du lịch với TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bắc Trung bộ mở rộng năm 2024. Qua đó nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các công ty lữ hành trong tỉnh và các địa phương liên quan trao đổi, hợp tác, mở rộng khai thác thị trường xây dựng tour, tuyến du lịch. Tỉnh Thanh Hóa cũng xác định, thông qua các hoạt động quảng bá, xúc tiến nhằm kích cầu du lịch những tháng cuối năm và tiếp tục quảng bá sâu rộng hình ảnh “Hương sắc bốn mùa”, khẳng định Thanh Hóa là điểm đến “an toàn, thân thiện, hấp dẫn” với các thị trường du lịch mục tiêu.

Đại diện một số đơn vị lữ hành cho biết, từ nay đến cuối năm việc thu hút khách trong tỉnh đi du lịch nội địa sẽ hạn chế hơn, do đó đến nay hầu hết các đơn vị đã cơ bản hoàn thiện việc xây dựng chương trình du lịch nội tỉnh theo chuyên đề, đồng thời đẩy mạnh các tuyến sản phẩm chuyên biệt dành cho người cao tuổi, các chương trình tour văn hóa tâm linh vào những tháng cuối năm. Bên cạnh đó, các đơn vị, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cũng khẩn trương làm mới sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Trong những năm gần đây, du lịch Thanh Hóa đã, đang có những chuyển biến tích cực. Trong đó, việc xây dựng, hoàn thiện, giới thiệu, quảng bá và tổ chức khai thác đa dạng loại hình, sản phẩm du lịch trong những tháng cuối năm ngày càng được quan tâm, chú trọng. Qua đó góp phần gia tăng giá trị điểm đến, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của du khách từ những hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.

Bài và ảnh: Lê Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]