(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-11, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1970-2020) và đón nhân Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa kỷ niệm 50 năm thành lập

Sáng 15-11, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1970-2020) và đón nhân Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa kỷ niệm 50 năm thành lập

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Dự lễ kỷ niệm, về phía Trung ương, có đồng chí Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội. Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, cùng các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh đã và đang giảng dạy, công tác, học tập tại trường.

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa kỷ niệm 50 năm thành lập

Tiết mục văn nghệ do các em học sinh thể hiện.

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa tiền thân là Trường Thanh niên dân tộc miền núi Thanh Hóa, được thành lập ngày 12-5-1970 theo quyết định của Ủy ban Hành chính tỉnh. Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy, trò trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, làm tốt chức năng “dạy chữ, rèn người”. Từ mái trường này, đã có hàng ngàn học sinh từ những bản làng xa xôi, hẻo lánh vững vàng bước vào các trường đại học, cao đẳng sau khi tốt nghiệp; đã và đang lao động, công tác, đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển của tỉnh và đất nước, đặc biệt là các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Những năm gần đây, trường THPT dân tộc nội trú tỉnh trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục của tỉnh. Hằng năm, trường có trên 99% học sinh thi đỗ tốt nghiệp, trên 85% học sinh đỗ nguyện vọng 1 vào các trường đại học, trong đó có nhiều học sinh đỗ thủ khoa. Cơ sở vật chất của nhà trường đã được đầu tư khang trang, đồng bộ và hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Năm 2002, trường được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của khối trường THPT dân tộc nội trú trên cả nước...

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa kỷ niệm 50 năm thành lập

Thầy giáo Phạm Anh Toàn, hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn kỷ niệm.

Với những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng nhân tài cho các huyện miền núi của tỉnh, trường đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa kỷ niệm 50 năm thành lập

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho nhà trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc mừng và biểu dương những thành tích thầy và trò Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa đã đạt được qua 50 năm xây dựng và trưởng thành.

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, phát huy những kết quả đã đạt được, nhà trường cần tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”, không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng khơi dậy tư duy sáng tạo, năng lực tự học, tự tu dưỡng, rèn luyện của học sinh.

Chăm lo tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh học tập, rèn luyện, phát triển tài năng để cống hiến cho quê hương, đất nước; thực hiện linh hoạt các chương trình giáo dục phù hợp với điều kiện; gắn giáo dục với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo chuyển biến rõ nét trong giáo dục mũi nhọn; chăm lo xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chính trị, giỏi về chuyên môn, trong sáng về phẩm chất đạo đức, tâm huyết với sự nghiệp trồng người.

Thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học, sáng tạo”; tăng cường đội ngũ giáo viên là người dân tộc thiểu số; chú trọng xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, góp phần hoàn thiện nhân cách, văn hóa giao tiếp, ứng xử chuẩn mực của học sinh; bồi dưỡng cho học sinh bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân, giàu tình yêu quê hương, đất nước, có ý thức tổ chứ kỷ luật, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội; quan tâm xây dựng đảng bộ và tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, phấn đấu xây dựng nhà trường trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Dạy tốt, hoc tốt” của tỉnh và của hệ thống trường THPT dân tộc nội trú toàn quốc.

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa kỷ niệm 50 năm thành lập

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Nhà trường bức trướng của UBND tỉnh Thanh Hóa. Bức trướng mang dòng chữ: “Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa phấn đấu giữ vị trí hàng đầu trong các trường phổ thông dân tộc nội trú cả nước”. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa và trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dạy học, phát triển nhà trường.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]