(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp đầu xuân Canh Tý 2020, tối 29-1 (tức mùng 5 Tết Canh Tý), Hội Khuyến học (HKH) tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các Hiệp Hội Doanh nghiệp, Doanh nhân tỉnh tổ chức chương trình “Tết khuyến học” xứ Thanh; trao học bổng “Nâng cánh ước mơ”, Quỹ khuyến học, khuyến tài (KHKT) Lê Khả Phiêu, Quỹ KHKT Lam Sơn cho học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

“Tết khuyến học” xứ Thanh

Nhân dịp đầu xuân Canh Tý 2020, tối 29-1 (tức mùng 5 Tết Canh Tý), Hội Khuyến học (HKH) tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các Hiệp Hội Doanh nghiệp, Doanh nhân tỉnh tổ chức chương trình “Tết khuyến học” xứ Thanh; trao học bổng “Nâng cánh ước mơ”, Quỹ khuyến học, khuyến tài (KHKT) Lê Khả Phiêu, Quỹ KHKT Lam Sơn cho học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

“Tết khuyến học” xứ Thanh

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu dự “Tết khuyến học” xứ Thanh.

Tới dự có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, doanh nhân.

Năm 2009, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh cùng với Hiệp Hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Doanh nhân Nữ và Liên Chi Hội di sản văn hóa Lam Kinh đã sáng lập Quỹ học bổng “Nâng cánh ước mơ”, nhằm kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm trong tỉnh, trong nước ủng hộ, nhận đỡ đầu các sinh viên đại học, cao đẳng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học khá, giỏi trong suốt thời gian học ở trường đại học, cao đẳng. Theo đó, 10 năm qua, đã có hàng nghìn sinh viên được nhận học bổng từ Quỹ học bổng “Nâng cánh ước mơ” với mức từ 5 đến 30 triệu đồng/năm/sinh viên. Những sinh viên được nhận học bổng đều cố gắng vươn lên trong học tập, tu dưỡng, nhiều em sau khi ra trường được các công ty nhận đỡ đầu tuyển dụng hoặc giới thiệu đến các công ty khác làm việc...

“Tết khuyến học” xứ Thanh

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao thưởng cho cán bộ, giảng viên được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chức danh Phó Giáo sư.

Đối với Quỹ KHKT Lam Sơn, được thành lập từ năm 2013, với tiền thân là Quỹ Khuyến học tỉnh. Hiện, Quỹ KHKT Lam Sơn có chân quỹ trên 24 tỷ đồng. Hàng năm, với số tiền lãi thu được, HKH tỉnh đã cấp học bổng cho trên 2.000 học sinh tiểu học, THCS, THPT và thưởng cho học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Olympic quốc tế với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Cùng với Quỹ KHKT Lam Sơn, tháng 9 năm 2015, Quỹ KHKT Lê Khả Phiêu do đồng chí nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lê Khả Phiêu sáng lập chính thức đi vào hoạt động với số tiền ban đầu gần 5 tỷ đồng, đến nay, số tiền đã đạt 5,5 tỷ đồng. Số tiền lãi hàng năm được dành để khen thưởng cho HSSV đạt giải tại các kỳ thi quốc gia, quốc tế, với mức thưởng từ 800.000 nghìn đồng đến 6 triệu đồng/1 em.

Năm nay, HKH tỉnh tổ chức “Tết khuyến học” lồng ghép với việc trao Quỹ KHKT Lê Khả Phiêu, Quỹ KHKT Lam Sơn và học bổng học bổng “Nâng cánh ước mơ” nhằm mở đầu cho hoạt động KHKT của năm 2020. “Tết khuyến học” năm nay cũng hướng đến mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa phong trào KHKT trong toàn tỉnh, kêu gọi toàn xã hội, đặc biệt là những người con Thanh Hóa đang công tác ở khắp mọi miền đất nước và kiều bào sinh sống tại nước ngoài chăm lo cho sự nghiệp KHKT của tỉnh.

“Tết khuyến học” xứ Thanh

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cảm ơn doanh nhân Cao Văn Đạt đã ủng hộ quỹ KHKT của tỉnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao thưởng cho 4 cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Hồng Đức và Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chức danh Phó Giáo sư; đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cảm ơn doanh nhân Cao Văn Đạt người con của quê hương Thanh Hóa đã dành số tiền 10 tỷ đồng ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh. Hàng năm, tiền lãi thu được từ số tiền 10 tỷ đồng sẽ được HKH tỉnh trao thưởng cho học sinh giỏi, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của dòng họ Cao, thôn Tân Dân, xã Vạn Hòa, (Nông Cống) và HSSV trong toàn tỉnh.

“Tết khuyến học” xứ Thanh

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tĩnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa cảm ơn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ quỹ KHKT của tỉnh.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tĩnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng hoa cảm ơn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ quỹ KHKT của tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện HKH tỉnh đã trao 24 suất học bổng cho 24 em HSSV đại diện cho hơn 2.000 HSSV được nhận học bổng từ Quỹ KHKT Lam Sơn; trao 23 suất học bổng, mỗi suất 5 triệu đồng từ Quỹ học bổng “Nâng cánh ước mơ” cho các em HSSV nghèo vượt khó, học giỏi và trao học bổng từ Quỹ KHKT Lê Khả Phiêu cho 28 HSSV có thành tích xuất sắc, với tổng số tiền 94 triệu đồng; trao thưởng cho 17 cán bộ, công nhân, người lao động được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng “Bằng Lao động sáng tạo”. Việc trao thưởng cho cán bộ, công nhân, người lao động là nét mới trong chương trình “Tết khuyến học” năm nay.

“Tết khuyến học” xứ Thanh

Các đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tinh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao thưởng cho cán bộ, công nhân, người lao động được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng “Bằng Lao động sáng tạo”.

“Tết khuyến học” xứ Thanh

Đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao Quỹ KHKT Lam Sơn cho các HSSV.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Tết khuyến học” đã trở thành một nét đẹp văn hoá của tỉnh Thanh nhằm khuyến khích, động viên HSSV học khá, giỏi, đạo đức tốt, đồng thời, vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong tỉnh, ngoài tỉnh và những người con xa quê thành đạt có tấm lòng vàng đối với quê nhà. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân, chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; 73 năm ngày Bác Hồ lần đầu về thăm Thanh Hóa. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự cảm ơn tới đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; các cá nhân trong và ngoài tỉnh, ngoài nước, những người con xa quê thành đạt đã có những nghĩa cử cao đẹp trong việc hỗ trợ, giúp đỡ sự học của con em Thanh Hóa, góp phần xây dựng và phát triển quỹ KHKT của tỉnh ngày càng lớn mạnh, thúc đẩy phong trào KHKT của tỉnh phát triển bền vững.

“Tết khuyến học” xứ Thanh

Đại diện HKH tỉnh trao biểu tượng trưng Quỹ KHKT Lam Sơn cho hội khuyến học các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trong tỉnh.

“Tết khuyến học” xứ Thanh

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo HKH tỉnh trao thưởng Quỹ KHKT Lê Khả Phiêu cho HSSV.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền thường xuyên quan tâm chăm lo cho sự nghiệp trồng người, đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời, đăng ký các hình thức học tập thường xuyên, xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. Đồng chí kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong tỉnh, trong nước và nước ngoài tích cực tham gia ủng hộ, xây dựng, phát triển quỹ KHKT của Thanh Hóa ngày càng phát triển. Với sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp ủy chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các em học sinh hãy sử dụng học bổng thật sự hiệu quả và có ý nghĩa tiếp tục phấn đấu vượt khó, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng để trở thành những công dân hữu ích, cống hiến cho sự phát triển, phồn vinh của quê hương, đất nước.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]