(Baothanhhoa.vn) - Để chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023, huyện Như Thanh đang tập trung tu sửa, cải tạo, nâng cấp, xây mới nhiều công trình trường học, mua sắm trang thiết bị dạy và học, tạo điều kiện tốt nhất cho năm học mới.

Như Thanh chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới

Để chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023, huyện Như Thanh đang tập trung tu sửa, cải tạo, nâng cấp, xây mới nhiều công trình trường học, mua sắm trang thiết bị dạy và học, tạo điều kiện tốt nhất cho năm học mới.

Như Thanh chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mớiTrường Tiểu học Yên Lạc đang được đầu tư xây dựng, đáp ứng yêu cầu dạy và học trong năm học mới.

Chúng tôi cùng lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Như Thanh đến thăm Trường THCS Yên Lạc vào thời điểm nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện khu nhà hiệu bộ 2 tầng, với 6 phòng chức năng. Thầy giáo Tô Quang Thắng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, cơ sở vật chất nhà trường đã được đầu tư xây dựng. Hiện nhà trường đã được đầu tư xây dựng 11 phòng học kiên cố, cao tầng đủ cho học sinh học 1 buổi/ngày, tuy nhiên nhà trường vẫn còn thiếu các phòng chức năng, nhà hiệu bộ. Để chuẩn bị đón nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1, năm học 2022-2023 nhà trường được đầu tư xây dựng nhà hiệu bộ 2 tầng, với 6 phòng, trong đó 2 phòng ban giám hiệu, 1 phòng họp, 3 phòng chức năng, với tổng giá trị 2,3 tỷ đồng. Cùng với đó, nhà trường được hỗ trợ 1 phòng tin học, với tổng giá trị 250 triệu đồng. Ngoài ra, bằng nguồn xã hội hóa, nhà trường đầu tư sơn sửa lại các lớp học, bổ sung thêm bàn ghế, xây dựng khuôn viên, với tổng giá trị 600 triệu đồng. Với sự hỗ trợ trong năm học này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường trong công tác nâng cao chất lượng dạy và học.

Ông Trịnh Minh Lâm, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Như Thanh, cho biết: Những năm qua, huyện không ngừng quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho tất cả các trường học trên địa bàn. Đặc biệt, huyện đã thực hiện có hiệu quả Đề án số 03/ĐA-UBND ngày 2-6-2021 về “Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện huyện Như Thanh, giai đoạn 2021-2025”. Trong đó, ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, huyện xác định xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng trường chuẩn quốc gia là nhiệm vụ trọng tâm. Từ năm 2021 đến nay, thông qua các nguồn vốn, huyện đã đầu tư xây mới 50 phòng học, 8 nhà hiệu bộ, 1 nhà lớp học bộ môn 3 tầng với 9 phòng, 4 bếp ăn một chiều, 8 nhà vệ sinh học sinh; nâng cấp, sửa chữa 20 phòng học và nhiều hạng mục công trình khác với nguồn kinh phí gần 90 tỷ đồng.

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, trong năm học này huyện Như Thanh đầu tư phòng học tin học cho các trường tiểu học, THCS với tổng giá trị trên 8 tỷ đồng. Ngoài ra, bằng nguồn xã hội hóa, các nhà trường còn đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học, bàn ghế, tiến hành sửa chữa, nâng cấp đối với các phòng học và phòng chức năng xuống cấp, hỏng hóc nhỏ, đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh.

Bài và ảnh: Khắc Công



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]