(Baothanhhoa.vn) - Chừng dăm năm trước, có lần bạn tôi thông báo là đã gửi con ra Thủ đô học ở một trường tư thục chất lượng cao, xem đó như sự tự hào.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chọn lựa thông minh

Chừng dăm năm trước, có lần bạn tôi thông báo là đã gửi con ra Thủ đô học ở một trường tư thục chất lượng cao, xem đó như sự tự hào.

Chọn lựa thông minh

Ảnh minh họa.

Bây giờ thì những trường học kiểu như thế có ở nhiều tỉnh, thành phố, phụ huynh có nhiều lựa chọn môi trường học tập cho con mình.

Dù là thế, nhưng mấy ai biết được cơ sở giáo dục mà con mình theo học thực chất đến đâu, có như quảng cáo hay không?

Sau cái chết của một học sinh trên xe vận chuyển ở một trường tư thục chất lượng cao mới đây, nhiều người đã rất lo lắng về an ninh, an toàn cho trẻ.

Họ đang đứng trước những lựa chọn khó khăn, hoặc tiếp tục cho con theo học ở môi trường cũ hoặc học trường công lập với điều kiện thiếu thốn hơn mà họ chưa bao giờ nghĩ tới.

Xã hội hóa giáo dục nhằm huy động nguồn lực từ các thành phần kinh tế tham gia vào đào tạo nguồn nhân lực là việc làm rất đáng hoan nghênh, nhưng điều mà xã hội mong chờ hơn đó là sự cam kết trách nhiệm thật sự của những chủ đầu tư.

Đối với giáo dục, bên cạnh mục tiêu lợi nhuận, phải đề cao tình thương yêu học sinh, chung sức cùng Nhà nước trong chiến lược đào tạo con người.

Nhưng dường như bên trong một số cơ sở giáo dục tư thục lâu nay vẫn tồn tại một “khoảng tối” nào đó.

Trên mạng xã hội, không quá lâu lại xuất hiện sự than phiền của phụ huynh học sinh về chất lượng dịch vụ liên quan đến cơ sở giáo dục tư thục mà con họ theo học, nhưng chúng ta đã không có nhiều thời gian để chú ý đến điều đó.

Chỉ khi nào vỡ lỡ ra những vụ việc như giáo viên đánh học sinh, ngộ độc thực phẩm hay như cái chết mới đây của học sinh mới làm chúng ta quan tâm nhiều.

Chất lượng giáo dục phải tương xứng với đồng tiền mà phụ huynh bỏ ra là yêu cầu nghiêm túc và câu thúc lúc này.

Nhiều người mong chờ sẽ có sự kiểm định và đánh giá đầy đủ, toàn diện hơn đối với các cơ sở giáo dục tư thục. Thế nhưng, khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa thể bao quát hết được, rất cần phụ huynh tham khảo, so sánh, tự đánh giá để chọn lựa phù hợp.

Hiện nay có nhiều cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao nhưng lại đang bị phụ huynh bỏ qua. Họ bị mê hoặc bởi những lời quảng cáo có cánh hoặc phải chăng họ đang muốn khẳng định vị trí xã hội cũng như thu nhập của mình.

Hãy đầu tư cho tương lai con em mình bằng sự chọn lựa thông minh thay vì bị mê hoặc bởi những lời “đường mật” hay chỉ vì sĩ diện hão và chỉ khi nào chất lượng dịch vụ tương xứng với đồng tiền bỏ ra mới thực sự là lựa chọn đúng đắn.

An Nhiên


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]