(Baothanhhoa.vn) - Chia đều trong 3 tháng cao điểm và có thể dài hơn, các hoạt động phục vụ du khách ở thành phố biển Sầm Sơn năm 2021 hứa hẹn sẽ mang đến một vóc dáng mới bằng sự xuyên suốt, dài hơi, kết hợp hài hòa sắc thái văn hóa truyền thống và hiện đại. Trong đó, ấn tượng lớn nhất là chương trình nghệ thuật khai trương mùa du lịch diễn ra vào tối 24-4 mang tên “Sầm Sơn cất cánh”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giữ mạch nguồn cho khát vọng bay cao

Chia đều trong 3 tháng cao điểm và có thể dài hơn, các hoạt động phục vụ du khách ở thành phố biển Sầm Sơn năm 2021 hứa hẹn sẽ mang đến một vóc dáng mới bằng sự xuyên suốt, dài hơi, kết hợp hài hòa sắc thái văn hóa truyền thống và hiện đại. Trong đó, ấn tượng lớn nhất là chương trình nghệ thuật khai trương mùa du lịch diễn ra vào tối 24-4 mang tên “Sầm Sơn cất cánh”.

Giữ mạch nguồn cho khát vọng bay cao

Theo báo cáo, một chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí đã được thành phố lên chương trình, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức an toàn, hiệu quả, qua đó hứa hẹn sẽ đem đến sự hấp dẫn, chứ không đơn giản chỉ là đón du khách đến tắm biển, nghỉ dưỡng, ẩm thực rồi ra về như thường thấy.

Thành phố biển Sầm Sơn đang quyết tâm làm mới mình, tạo sự thân thiện và cuốn hút du khách bằng các hoạt động được nhận định là giàu hàm lượng văn hóa, có tính giải trí cao, được tổ chức một cách dài hơi, xuyên suốt mùa du lịch, để thành phố biển luôn như cánh diều bay cao trong gió mới mời gọi du khách đến.

Được biết, với ý tưởng kể câu chuyện về sự phát triển và thăng hoa của thành phố Sầm Sơn, truyền tải bằng ngôn ngữ sân khấu hòa quyện với âm nhạc để truyền tải thông điệp sâu sắc, tươi mới, lạc quan đầy năng lượng của vùng đất và biển cả đẫm đượm sắc màu này, lễ khai mạc mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2021 hứa hẹn đem đến một nét tươi mới, khác biệt với những chương trình sân khấu hóa ở những mùa du lịch trước. Cùng với đó, sự lãng mạn trong không gian của trời, biển, núi, sông, cũng sẽ lôi cuốn từng trái tim, để từ đó lan tỏa thông điệp yêu thương, sống hết mình cho dân tộc, xây dựng thành phố ngày càng vươn cao, vươn xa...

Ngoài việc phối hợp để tổ chức nhiều giải thể thao mang tầm cỡ quốc gia, lễ hội thả diều, lễ hội carnival đường phố, diễu hành mô tô phân khối lớn, các cuộc thi mang tính giải trí, điểm rất đáng chú ý nữa đó là thành phố sẽ duy trì chương trình nghệ thuật thứ 7 hàng tuần.

Không còn tư duy theo kiểu “mì ăn liền” ồn ào đầu mùa và vắng lặng sau đó, các hoạt động mang tính giải trí sẽ được thành phố cân đối để diễn ra đều đặn bên cạnh các giá trị vốn có của thành phố biển, để cuốn hút du khách.

Thông qua các hoạt động được tổ chức, sẽ lan tỏa, kết nối một cách rộng rãi, để Sầm Sơn từng bước trở thành “Thành phố của lễ hội”, khẳng định vị thế là thành phố du lịch biển trọng điểm của cả nước, điểm đến thu hút du khách. Và nếu thành công, sẽ là động lực rất lớn để thành phố chuẩn bị nguồn lực xây dựng thêm những sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn hơn, nhằm hiện thực giấc mơ du lịch bốn mùa.

Trong hành trình ấy, rõ ràng bên cạnh sự nỗ lực đầu tư từ phía chính quyền, thì người dân thành phố phải đi đầu trong việc chung tay, góp sức cùng chính quyền xây dựng sự văn minh, thân thiện và hiếu khách. Trước hết, mỗi người dân cần có sự nhìn nhận lại một cách nghiêm túc, rút kinh nghiệm trong việc ứng xử, cư xử với du khách, với môi trường du lịch thời gian qua xem những điều gì còn tồn tại thì phải từ bỏ, không vì “miếng bánh nhỏ” mà làm ảnh hưởng đến lợi ích lớn.

Quyết tâm đổi mới cách tiếp cận và thu hút khách du lịch đến với Sầm Sơn là rất rõ ràng. Thành phố sẵn sàng lắng nghe, sẵn sàng đầu tư nguồn lực để tạo ra sự ấn tượng bằng những sản phẩm du lịch chất lượng cao. Nhưng ấn tượng ấy cần phải được bảo vệ bởi chính từ người dân thành phố, để sự xuyên suốt, dài hơi và giàu chất liệu văn hóa luôn như mạch nguồn không vơi cạn làm hài lòng du khách đến với Sầm Sơn, để khi trở về lại muốn quay trở lại.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]