(Baothanhhoa.vn) - Bên cạnh việc ưu tiên phát triển lĩnh vực nông nghiệp, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh đã vận dụng linh hoạt nhiều cơ chế, chính sách, triển khai các chương trình giảm lãi suất, giãn, gia hạn, cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng là doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn với lãi suất thấp, thủ tục nhanh gọn, kịp thời để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Bên cạnh việc ưu tiên phát triển lĩnh vực nông nghiệp, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) trên địa bàn tỉnh đã vận dụng linh hoạt nhiều cơ chế, chính sách, triển khai các chương trình giảm lãi suất, giãn, gia hạn, cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng là doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn với lãi suất thấp, thủ tục nhanh gọn, kịp thời để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vữngCông ty CP Sông Việt Thanh Hóa phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm cho hàng trăm lao động.

Thực hiện nhiều giải pháp khơi thông dòng vốn, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đã tích cực chủ động đầu tư tín dụng, giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn nhanh, hiệu quả. Công ty TNHH Văn Lang Yufukuya có địa chỉ tại xã Hải Yến, thị xã Nghi Sơn được Agribank Nam Thanh Hóa ưu tiên cho vay 100 tỷ đồng vốn lưu động thực hiện dự án xuất khẩu viên nén than. Từ nguồn vốn này, công ty đã đổi mới toàn bộ dây chuyền, máy móc sản xuất, nâng công suất của nhà máy lên 150.000 tấn viên nén than/năm, tăng gấp đôi so với dây chuyền cũ. Hiện tại, 100% sản phẩm của công ty được xuất khẩu đến các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước EU... được đối tác đánh giá cao và ký kết hợp đồng tiêu thụ dài hạn.

Cũng từ nguồn vốn vay của

Agribank, Công ty CP Sông Việt Thanh Hóa đã mở rộng được quy mô sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động. Ông Nguyễn Như Long, giám đốc công ty cho biết: Trong quá trình phát triển của doanh nghiệp luôn có sự đồng hành gắn bó của Agribank Thanh Hóa. Hiện nay, doanh nghiệp đang được tiếp cận gói tín dụng với lãi suất ưu đãi giảm tới 2% của Agribank. Lãi suất thấp đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp mua thêm xe, nhập thêm hàng, tạo việc làm cho công nhân. Năm 2024, đơn vị phấn đấu tăng trưởng 40 - 45% so với năm 2023.

Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn tín dụng, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đã chủ động, linh hoạt triển khai thực hiện các giải pháp đẩy mạnh cung ứng vốn tín dụng phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, tập trung cho vay các lĩnh vực ưu tiên, như: xuất khẩu, nông nghiệp, công nghệ cao, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ. Đặc biệt, từ đầu năm 2024, các ngân hàng đã chủ động điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, triển khai các chương trình tín dụng quy mô hơn 150.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay thấp hơn từ 1% - 3% so với lãi suất thông thường để khuyến khích, hỗ trợ khách hàng sử dụng vốn...

Cụ thể, từ ngày 22/4/2024 đến hết ngày 31/12/2024, Agribank triển khai gói ưu đãi kép “Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024” gồm ưu đãi tín dụng và ưu đãi phi tín dụng. Trong đó, tổng quy mô tín dụng ưu đãi là 20.000 tỷ đồng, áp dụng với các khoản giải ngân ngắn hạn bằng VNĐ, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm. Ưu đãi dành cho khách hàng pháp nhân và doanh nghiệp tư nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu có nhu cầu vốn ngắn hạn. Bên cạnh ưu đãi tín dụng, doanh nghiệp tham gia chương trình được hưởng ưu đãi lãi suất huy động tiền gửi, ưu đãi thu phí dịch vụ và ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ. Agribank giảm phí đối với các loại phí thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại và tỷ giá mua bán ngoại tệ,... đến hết ngày 30/6/2025. Cùng với đó, Agribank tiếp tục dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với lãi suất thấp hơn tối đa 1,5%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường. Cho vay khách hàng cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP với lãi suất ưu đãi thấp hơn tối đa 2,0%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường...

Bên cạnh việc đầu tư vốn cho doanh nghiệp, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh còn cung ứng các dịch vụ tiện ích của ngân hàng hiện đại, bao gồm dịch vụ tài khoản, tiền gửi, dịch vụ quản lý vốn tập trung, bảo hiểm, dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế cùng nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng khác.

Với các giải pháp, cơ chế, chương trình ưu đãi lãi suất linh hoạt, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp từng bước ổn định, mở rộng phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm với thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động. Thời gian tới, các ngân hàng sẽ tiếp tục thực hiện tốt Chương trình kết nối, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, với mục tiêu tăng trưởng hiệu quả và cùng hướng đến một nền nông nghiệp xanh, sạch, phát triển an toàn và bền vững.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]