(Baothanhhoa.vn) - Hạnh phúc đôi khi bắt nguồn từ những điều bình dị nhất, khi giữa người với người biết yêu thương đồng cảm và thấu hiểu. Chính vì lẽ đó, nhiều năm nay, Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3) luôn truyền đi thông điệp “Yêu thương và chia sẻ”!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngày Quốc tế Hạnh phúc:

Yêu thương và chia sẻ

Yêu thương và chia sẻ

Các thành viên Câu lạc bộ Thiện nguyện xanh phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Ung bướu. Ảnh: Thùy Linh

Hạnh phúc đôi khi bắt nguồn từ những điều bình dị nhất, khi giữa người với người biết yêu thương đồng cảm và thấu hiểu. Chính vì lẽ đó, nhiều năm nay, Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20-3) luôn truyền đi thông điệp “Yêu thương và chia sẻ”!

Ngày Quốc tế Hạnh phúc dựa trên sáng kiến của Bhutan, một nước nhỏ nằm ở phía Đông dãy Himalaya thuộc Nam Á. Liên hợp quốc đã chọn ngày 20-3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, bởi đó là ngày đặc biệt trong năm khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, độ dài ngày và đêm bằng nhau. Nó được xem là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ, giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực. Cân bằng, hài hòa chính là chìa khóa mang đến hạnh phúc cho từng cá nhân, gia đình và xã hội.

Hạnh phúc là một trong những nhu cầu cũng đồng thời là một giá trị sống của con người. Chắc hẳn rằng, ai trong cuộc sống này cũng muốn được hạnh phúc, yêu thương, chia sẻ. Tưởng chừng hạnh phúc sẽ trọn vẹn hơn khi cuộc sống đủ đầy hơn. Song, một nghịch lý tồn tại đó là, cuộc sống đủ đầy hơn, được hưởng thụ nhiều hơn con người lại khó chia sẻ hơn. Thói vị kỷ cá nhân khiến tình yêu, tình thương bị bào mòn. Điều đó được thực tế chứng minh, khi không ít trường hợp vợ chồng đánh nhau, cha đẻ đánh đập con trẻ tàn nhẫn, thậm chí con cái đánh, giết bố mẹ vì mâu thuẫn, tranh chấp về lợi ích. Những bằng chứng ấy cho thấy, những mảng tối của cuộc sống, sự tha hóa của đạo đức, nhân cách con người.

Yêu thương và chia sẻ

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chợ nhân đạo hỗ trợ người nghèo tại TP Thanh Hóa.

Từ lâu, gia đình được xem là cái nôi hình thành nhân cách con người, là “tế bào” duy trì sự sống của xã hội. “Tế bào” tốt thì hình thành một xã hội tốt đẹp, nhiều giá trị nhân văn được đề cao, gìn giữ. Để có một gia đình hạnh phúc thì mỗi cá nhân phải biết yêu thương và chia sẻ. Ông bà, cha mẹ mẫu mực làm gương để cho con trẻ noi theo. Bởi những gì hình thành trong gia đình sẽ trở thành bài học đầu đời, là hành trang con trẻ mang theo. Thực tế, trong cuộc sống hiện nay không ít gia đình thành đạt, các thành viên yêu thương đùm bọc lẫn nhau và luôn chia sẻ khó khăn với những mảnh đời kém may mắn. Điều đó được chứng minh qua các tấm gương gia đình hiến máu nhân đạo, gia đình làm từ thiện và hàng trăm cá nhân điển hình tích cực tham gia các hoạt động trợ giúp nhân đạo, hỗ trợ tiền, quà, thăm hỏi, động viên các hộ đơn thân, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật...

Ngày Quốc tế Hạnh phúc lan tỏa thông điệp “yêu thương và chia sẻ” nhằm tuyên truyền, kêu gọi mỗi cá nhân tự xây dựng hạnh phúc cho chính bản thân mình và lan tỏa đến những người xung quanh, dựa trên tình yêu thương và lòng nhân ái. Bởi thực tế, hạnh phúc đến từ những điều giản dị nhất, từ những cử chỉ quan tâm, yêu thương, hay sự chia sẻ trong đời sống hằng ngày. Mỗi cá nhân hãy biết yêu thương để nhận được yêu thương, chia sẻ để nhận được sẻ chia, tôn trọng để được tôn trọng. Đó là nền tảng để xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Đồng thời, thông điệp mà Ngày Quốc tế Hạnh phúc lan tỏa đã một lần nữa khẳng định truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta là “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”.

Để hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hướng dẫn các sở, ban, ngành tổ chức các hoạt động hưởng ứng; phối hợp, chỉ đạo 100% đơn vị trong tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai. Đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu trước cổng trụ sở cơ quan, trục đường chính, nơi công cộng, nơi đông dân cư; tuyên truyền trên loa phát thanh; giao lưu văn nghệ và tọa đàm. Nội dung tuyên truyền về lịch sử, ý nghĩa của Ngày Quốc tế Hạnh phúc; chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững; ngăn chặn, phê phán các tệ nạn xã hội. Đồng thời, khuyến khích cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho những người xung quanh, nêu gương người tốt, việc tốt, mô hình câu lạc bộ gia đình hạnh phúc điển hình; biểu dương các hoạt động từ thiện, xây dựng mái ấm tình thương... góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý nghĩa của Ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]