(Baothanhhoa.vn) - Với mong muốn gìn giữ và phát huy giá trị của nghề dệt thổ cẩm truyền thống, đồng thời giúp hội viên, phụ nữ khó khăn có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống, năm 2018, Hội LHPN xã Thanh Lâm đã thành lập câu lạc bộ (CLB) thổ cẩm Thanh Lâm, thu hút 28 thành viên nữ tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Thanh Lâm (Như Xuân): Duy trì và phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống

Xã Thanh Lâm (Như Xuân): Duy trì và phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống

Các thành viên CLB thổ cẩm Thanh Lâm, xã Thanh Lâm duy trì và phát triển nghề truyền thống của phụ nữ dân tộc Thái.

Với mong muốn gìn giữ và phát huy giá trị của nghề dệt thổ cẩm truyền thống, đồng thời giúp hội viên, phụ nữ khó khăn có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống, năm 2018, Hội LHPN xã Thanh Lâm đã thành lập câu lạc bộ (CLB) thổ cẩm Thanh Lâm, thu hút 28 thành viên nữ tham gia.

Được cấp ủy, chính quyền tạo điều kiện về địa điểm và Tổ chức Tầm nhìn thế giới hỗ trợ một phần nguyên liệu, tổ chức hội cấp trên kết nối bao tiêu sản phẩm..., các thành viên CLB thổ cẩm Thanh Lâm đã tranh thủ thời gian nông nhàn dệt, may nhiều sản phẩm, trang phục từ nguyên liệu sợi bông, sợi len tạo việc làm, tăng thu nhập. Các sản phẩm, gồm: khăn, váy, vỏ chăn, dây lưng, túi xách, ví cầm tay... Sau hơn 2 năm, CLB kết nối với nhiều đơn vị lữ hành ở một số tỉnh phía Bắc để nhận đơn đặt hàng với số lượng lớn; Hội LHPN huyện hỗ trợ kết nối xuất 2 đơn hàng với 80 sản phẩm; các sản phẩm làm ra chủ yếu bán nội địa và các tỉnh Nghệ An, Hòa Bình. Bình quân mỗi thành viên có thu nhập từ 3 đến 5 triệu đồng/người/tháng. CLB thổ cẩm Thanh Lâm đã giúp một số hộ nghèo thoát nghèo, duy trì nguồn thu nhập ổn định và đặc biệt là giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Thái.

Minh Trang


Minh Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]