(Baothanhhoa.vn) - Sau khi Báo Thanh Hóa điện tử đăng tải loạt phóng sự phản ánh về những bất cập tại MBQH 5186 ở phường Nam Ngạn, chiều 12-6, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã trực tiếp đến thị sát mặt bằng này. Đồng thời yêu cầu nhà thầu triển khai phương tiện, máy móc, trang thiết bị kỹ thuật và nhân lực để gấp rút thi công hoàn thiện MBQH 5186 trong năm nay.

[Video] - Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa yêu cầu khẩn trương thi công MBQH 5186

Sau khi Báo Thanh Hóa điện tử đăng tải loạt phóng sự phản ánh về những bất cập tại MBQH 5186 ở phường Nam Ngạn, chiều 12-6, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã trực tiếp đến thị sát mặt bằng này. Đồng thời yêu cầu nhà thầu triển khai phương tiện, máy móc, trang thiết bị kỹ thuật và nhân lực để gấp rút thi công hoàn thiện MBQH 5186 trong năm nay.

[Video] - Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa yêu cầu khẩn trương thi công MBQH 5186

Khảo sát trên thực địa, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa khẳng định, những phản ánh của Báo Thanh Hóa là đúng sự thật. Đồng thời, ông trực tiếp gọi điện cho lãnh đạo đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đông Bắc, yêu cầu triển khai phương tiện, máy móc, trang thiết bị kỹ thuật và nhân lực ngay trong tuần này, để gấp rút thi công hoàn thiện MBQH 5186 trong năm nay.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Phí Trung Tuyên, người đại diện pháp luật Công ty Cổ phần Đông Bắc đã xác nhận chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa. Ông cho biết, Công ty Cổ phần Đông Bắc sẽ triển khai ngay phương án thi công mặt bằng này.

Trước đó, sáng ngày 10-6, sau yêu cầu của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng số 2 TP Thanh Hóa, Công ty cổ phần Đông Bắc đã thi công phương án giao thông thay thế đoạn đường Phạm Sư Mạnh bị đào lên do một hộ dân được giao đất tái định cư làm nhà, đảm bảo nhu cầu đi lại tạm thời của người dân và đường đến trường của học sinh, giáo viên Trường THCS Nam Ngạn trong lúc Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đang đến gần.

Trong khi đó, nguyên nhân đường cáp điện ngầm đi nhầm vào nền đất được xác định là do nhà thầu thi công sai hướng tuyến.

Vậy là sau một thời gian dài bị ngưng trệ, MBQH 5186 rồi sẽ được tiếp tục thi công để hoàn thành, phục vụ di dân giải phóng mặt bằng xây dựng Dự án tiêu úng Đông Sơn và đáp ứng sự kỳ vọng, niềm mong mỏi của người dân.

Dư luận hoan nghênh chủ đầu tư dự án đã có hành động cụ thể, thiết thực để khắc phục những bất cập tại MBQH 5186. Tuy nhiên từ sự việc người dân đào đất xây móng nhà phát hiện đường cáp điện ngầm đi nhầm vào nền đất ở đã làm dấy lên nghi ngại về chất lượng hạ tầng kỹ thuật của mặt bằng này. Điều đó đặt ra yêu cầu, chủ đầu tư dự án cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

Đỗ Đức

Tin liên quan:
  • [Video] - Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa yêu cầu khẩn trương thi công MBQH 5186
    Người dân đào móng xây nhà, lộ thêm bất cập tại Mặt bằng quy hoạch 5186

    Được đầu tư xây dựng đã 6 năm qua, nhưng MBQH 5186 ở phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa vẫn còn ngổn ngang, nham nhở. Một hộ dân mới được giao đất ngay trên đường vào Trường THCS Nam Ngạn, đào móng làm nhà đã phát lộ thêm bất cập của mặt bằng này.

  • [Video] - Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa yêu cầu khẩn trương thi công MBQH 5186
    Mặt bằng quy hoạch 5186: Chờ đến bao giờ?

    Một mặt bằng ở gần trung tâm TP Thanh Hóa được đầu tư hàng chục tỷ đồng đã hơn 6 năm qua nhưng vẫn dang dở với những miệng cống, hố ga lộ thiên, trở thành nơi tập kết rác thải. Đó là những gì đang diễn ra tại Mặt bằng quy hoạch 5186, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa.


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]