(Baothanhhoa.vn) - Với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” , UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch về việc triển khai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2022. Thời gian thực hiện từ ngày 1-6-2022 đến ngày 30-6-2022.

Triển khai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” , UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch về việc triển khai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2022. Thời gian thực hiện từ ngày 1-6-2022 đến ngày 30-6-2022.

Triển khai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

(Ảnh minh họa).

Tháng hành động vì trẻ em nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền, các ngành trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về trẻ em. Tập trung tổ chức đợt cao điểm truyền thông, vận động xã hội để huy động, vận động các cơ quan, tổ chức, gia đình và người dân tại cộng đồng trong việc thực hiện các quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em; quan tâm, tạo điều kiện để tất cả trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn có một kỳ nghỉ hè ý nghĩa, an toàn và lành mạnh, giảm thiểu tối đa tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại, tai nạn, thương tích.

Cụ thể, Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 mang các thông điệp, khẩu hiệu tuyên truyên như: Trẻ em phải được an toàn trong ngôi nhà của mình; Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng; Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; Kiên quyết phòng, chống bạo lực trẻ em trong gia đình; Hãy lên tiếng để ngăn chặn mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; Gọi 111 để thông báo, tố giác mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; Số 111 - tiếp nhận thông tin mọi lúc, bảo vệ trẻ em mọi nơi.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả; đẩy mạnh thực hiện công tác phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè; Tập trung tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em hướng về cơ sở, đặc biệt là hoạt động phối hợp giữa chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể cấp cơ sở, nhà trường và gia đình trong quản lý, giám sát, giáo dục và hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, thiết thực, bổ ích trong dịp hè.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]