(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13-5, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 119/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2019

Ngày 13-5, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 119/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

Triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2019

Ảnh minh họa.

Việc triển khai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, gia đình và toàn xã hội hành động, dành sự quan tâm thiết thực, tạo điều kiện cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo được hưởng những gì tốt đẹp nhất. Kêu gọi sự chung tay góp sức cùa toàn xã hội tham gia thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình và vận động xã hội để giảm khoảng cách về cơ hội phát triển và tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế, giáo dục, bảo vệ, chăm sóc trẻ em và các dịch vụ phúc lợi xã hội của trẻ em giữa các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số. Quan tâm, tạo điều kiện để mọi trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh và ý nghĩa; tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng, chống bạo lực, xâm hại và tai nạn, thương tích trẻ em trong dịp hè.

Với chủ đề: “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 thực hiện từ ngày 1-6 đến ngày 30-6 năm 2019. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trên cơ sở nội dung kế hoạch của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng Kế hoạch để tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị; Tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em hướng về cơ sở, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình của từng ngành, từng địa phương, chú trọng tổ chức các hoạt động phù hợp với nhu cầu của trẻ em, nhất là trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]