(Baothanhhoa.vn) - Rất nhiều hoạt động nhân đạo đã được tổ chức trong dịp cuối năm 2020 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong đó những “Phiên chợ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức ở nhiều địa bàn dân cư khó khăn trong tỉnh và vùng đồng bào gặp thiên tai tại một số tỉnh miền Trung, đã tạo ra hiệu ứng tích cực, lan tỏa và kết nối yêu thương.

Trao yêu thương, nhận về hạnh phúc

Rất nhiều hoạt động nhân đạo đã được tổ chức trong dịp cuối năm 2020 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong đó những “Phiên chợ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức ở nhiều địa bàn dân cư khó khăn trong tỉnh và vùng đồng bào gặp thiên tai tại một số tỉnh miền Trung, đã tạo ra hiệu ứng tích cực, lan tỏa và kết nối yêu thương.

Trao yêu thương, nhận về hạnh phúc

Cùng thời điểm này Chương trình “Xuân đoàn kết - Tết biên cương” do Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ, Hội LHPN tỉnh và một số cơ quan, đơn vị phối hợp tổ chức cũng tạo ra không khí đầm ấm, nghĩa tình ở nhiều khu vực dân cư biên giới.

Tại nhiều khu công nghiệp, các cấp công đoàn cũng phối hợp tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” thực hiện thăm hỏi, động viên, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trao quà tết cho đoàn viên, nhất là công nhân lao động gặp khó khăn, với nguồn kinh phí khá lớn.

Các đoàn thể xã hội, tổ chức thiện tâm bằng khả năng của mình cũng đem đến cho cộng đồng rất nhiều phần quà và hoạt động ý nghĩa, góp phần nhen lửa ấm yêu thương trong những ngày đông rét.

Thông qua các hoạt động này, nhiều người nghèo, người yếu thế trong xã hội, công nhân lao động gặp khó khăn đã được vui chơi, mua hàng hóa với giá 0 đồng, được tặng quà, hỗ trợ pháp lý và khám bệnh, phát thuốc miễn phí.

Nghĩa tình đang lan tỏa trong cộng đồng, dù mùa xuân chưa đến, nhưng sự ấm áp của mùa xuân tình người đã đến với nhiều mái nhà, nhiều phận đời khó khăn, để họ có động lực vươn lên, có thêm niềm tin đón tết, vui xuân.

Kiểm tra tình hình sản xuất, chúc tết, tặng quà các đối tượng chính sách, lực lượng vũ trang, công nhân lao động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các địa phương quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhất là chăm lo tết cho người nghèo, để người người, nhà nhà đều có tết, được vui chơi trong dịp tết.

Chưa bao giờ hoạt động nhân đạo lại được tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú như thời gian qua. Năm 2020 chính là năm mà chúng ta được chứng kiến sức mạnh kỳ diệu của tinh thần nhân đạo. Hội chữ thập đỏ và các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trong tỉnh đã giúp hàng nghìn hoàn cảnh khó khăn với số tiền và hàng hóa rất lớn.

Lửa ấm đã thắp lên, người nghèo, người yếu thế trong xã hội chắc chắn đã cảm nhận được hơi ấm từ những tấm lòng thiện tâm. Họ cần điều đó vào lúc này để vượt lên hoàn cảnh, chiến thắng số phận. Đó chính là sự nhân văn của chế độ, của chính sách xã hội.

Mong rằng tinh thần nhân đạo, sự chung sức với cộng đồng sẽ tiếp tục được các đơn vị chung tay cùng tổ chức hội chữ thập đỏ phát huy hơn nữa trong năm 2021 và mãi mãi về sau, để cùng lan tỏa tinh thần “trao đi yêu thương để nhận về hạnh phúc”, tạo thành phong trào nhân đạo, nghĩa tình sâu rộng, thiết thực, cùng đất nước vươn lên mạnh mẽ, không có ai bị bỏ lại phía sau.

An Nhiên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]