(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, chính phủ Canada đã không ngừng mở rộng các diện định cư để thu hút nguồn nhân lực có tay nghề đến làm việc. Có thể nói, đây chính là diện định cư tốt nhất cho người Việt từ có kinh nghiệm đến không có kinh nghiệm tay nghề. Vậy, vì sao nên định cư Canada theo diện tay nghề này? Chi phí là bao nhiêu và có các diện nào? ALLY đã tổng hợp chi tiết một bài về kinh nghiệm định cư Canada thông qua diện tay nghề này. Hãy cùng xem nhé.

Tổng hợp kinh nghiệm định cư Canada theo diện tay nghề

Những năm gần đây, chính phủ Canada đã không ngừng mở rộng các diện định cư để thu hút nguồn nhân lực có tay nghề đến làm việc. Có thể nói, đây chính là diện định cư tốt nhất cho người Việt từ có kinh nghiệm đến không có kinh nghiệm tay nghề. Vậy, vì sao nên định cư Canada theo diện tay nghề này? Chi phí là bao nhiêu và có các diện nào? ALLY đã tổng hợp chi tiết một bài về kinh nghiệm định cư Canada thông qua diện tay nghề này. Hãy cùng xem nhé.

1. Vì sao nên định cư Canada theo diện tay nghề?

Trong các chương trình định cư cho người nước ngoài, định cư qua diện tay nghề luôn là 1 trong các chương trình có số lượng xét duyệt lớn nhất. Dễ hiểu vì Canada là một đất nước có nền kinh tế vững mạnh, luôn phát triển mọi ngành nghề và bị thiếu nhân lực trầm trọng do dân số ngày càng già hóa. Việc ưu tiên hàng đầu đối với Canada hơn hết là đẩy mạnh nhập cư và tạo điều kiện định cư cho nguồn lao động phổ thông đến lao động cấp cao để ngày càng phát triển nền kinh tế.

Tổng hợp kinh nghiệm định cư Canada theo diện tay nghềSo với các diện định cư như bảo lãnh gia đình sẽ cần có quan hệ thân nhân, hoặc diện khởi nghiệp cần có tài sản lớn và thời gian xét duyệt hồ sơ lâu. Còn định cư Canada diện tay nghề chỉ cần chọn cho mình 1 công việc phù hợp tại 1 trong các tỉnh bang Canada, sau đó nhập cư, đi làm, sinh sống và sau 1 năm có thể gửi đơn xin xét duyệt định cư.

2. Chi phí định cư Canada theo diện tay nghề có đắt không?

Rất nhiều người nghĩ rằng để có thể nhập cư và định cư Canada sẽ cần tốn rất nhiều chi phí cho hồ sơ, chứng minh tài sản hoặc tiền mặt. Trên thực tế, theo kinh nghiệm thực hiện các hồ sơ định cư Canada từ trước đến này với rất nhiều khách hàng từ ALLY cho thấy, chỉ những ai đang là doanh nhân hoặc đang nắm giữ các vị trí cấp cao trong doanh nghiệp thì mới nên định cư Canada theo diện khởi nghiệp hoặc Start-up Visa. Các diện định cư này sẽ tốn khoảng chi phí khá lớn lên đến hàng trăm ngàn USD để chứng minh tài chính cũng như đầu tư kinh doanh tại Canada.

Tổng hợp kinh nghiệm định cư Canada theo diện tay nghềCòn ngược lại, bạn hoàn toàn có thể định cư theo diện tay nghề với chi phí hợp lí mà yêu cầu về chứng minh tài chính lại không quá cao. Tại mỗi tỉnh bang Canada đều có nhiều chương trình, chính sách để thu hút người lao động nhập cư. Trong đó, các chương trình định cư tay nghề thấp (Low-Skilled) như Farmer, Cleaner, Cook,... có phí dao động từ $50,000 - $60,000 USD. Còn các chương trình định cư tay nghề cao (high-skilled) như Sales - Marketing, Tài chính, Hành chính - Văn phòng, Kỹ thuật, IT...: phí từ $85,000 USD.

3. Các chương trình định cư Canada diện tay nghề HOT nhất hiện nay

Vậy làm sao định cư Canada? Bước đầu tiên bạn cần tìm hiểu qua các chương trình định cư ở các tỉnh bang như: Alberta, British Columbia, ... Đây đều là các tỉnh bang có nhu cầu tuyển dụng tay nghề cao, nhiều chính sách nhập cư hấp dẫn, nơi lý tưởng để sinh sống cũng như tỷ lệ hồ sơ định cư được xét duyệt nhanh hơn. Thông qua chương trình của tỉnh bang, người lao động có thể chính thức trở thành thường trú nhân Canada chỉ sau 6 tháng đến 1 năm làm việc. Và đáp ứng các yêu cầu cơ bản về bằng cấp hoặc khả năng ngoại ngữ,...

Tổng hợp kinh nghiệm định cư Canada theo diện tay nghề

Dưới đây là thông tin 2 chương trình tiêu biểu đi cùng các yêu cầu:

Chương trình AINP

AIPP (Alberta Immigrant Nominee Program) là chương trình định cư Canada diện tay nghề dành cho tỉnh bang Alberta. Đây là chương trình tuyển dụng lao động có tay nghề đến từ quốc tế và các bạn du học sinh vào sinh sống tại Alberta. Phù hợp với các ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc và job offer các ngành nghề NOC 0, A, B, C và D.

Chương trình BC PNP

BC PNP (British Columbia Provincial Nominee Program) là chương trình đề cử của tỉnh bang British Columbia. Với mục tiêu chính là thu hút người lao động quốc tế và các doanh nhân có kinh nghiệm đến làm việc và thường trú tại B.C. Nhiều nghề như: thu ngân, đầu bếp, phục vụ, lao động phổ thông tại nhà hàng,... luôn có nhu cầu tuyển dụng cao.

Hiện nay có không ít ứng viên đã xin được thường trú nhân Canada thành công nhờ đáp ứng đủ điều kiện và sự hỗ trợ từ đơn vị tư vấn định cư uy tín. Với nhiều năm kinh nghiệm xin định cư Canada, các đơn vị này sẽ giúp bạn hoàn thành nhanh mọi hồ sơ theo yêu cầu với chi phí thấp và đảm bảo tỷ lệ xét duyệt cao. Mọi quy trình đều rõ ràng và tránh được tối đa các vấn đề phát sinh khi làm thủ tục định cư Canada.

Giữa nhiều công ty trên thị trường, ALLY luôn là đơn vị tư vấn định cư Canada được đánh giá cao. Để được đánh giá hồ sơ cũng như lắng nghe các kinh nghiệm định cư Canada từ những cá nhân/gia đình đã thành công. Hãy liên hệ với ALLY - Đơn vị chuyên tư vấn định cư và đầu tư Canada, với sứ mệnh giúp hiện thực hóa giấc mơ định cư CANADA của bạn để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Tại ALLY, chúng tôi cam kết hoạt động dựa trên sự chuyên nghiệp, tận tâm và chính trực, là giải pháp tư vấn định cư an toàn, đáng tin cậy của bạn và gia đình.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Văn phòng 02, Tầng 08, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 028 9998 9988

Website: https://aiic.vn

Email: info@aiic.vn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]