(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5-7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng

Sáng 5-7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh và 71 người có công tiêu biểu.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với 71 người có công tiêu biểu.

Thời gian qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được tỉnh ta chú trọng thực hiện bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Cùng với việc thực hiện kịp thời các chế độ trợ cấp thường xuyên, hàng năm, ngành lao động, thương binh, xã hội cũng đã tổ chức điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại gia đình cho 25.000 đến 27.000 người có công, cấp thẻ BHYT cho 100% người có công và thân nhân người có công theo quy định. Đời sống của các đối tượng chính sách cơ bản ổn định, có trên 98% hộ gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân cư nơi cư trú. Các Mẹ Việt Nam Anh hùng hầu hết đã được các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời. Công tác tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin; xây dựng, tu bổ nghĩa trang, các công trình tưởng niệm liệt sĩ cũng được chú trọng.

Ý thức được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công đã tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt qua khó khăn, vượt qua thương tật để vươn lên, không cam chịu đói nghèo. Không chỉ chăm lo cho cuộc sống gia đình mình mà còn có những cống hiến, đóng góp cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của quê hương. 71 tấm gương thương binh, bệnh binh, người có công, thân nhân người có công tiêu biểu được biểu dương tại hội nghị này chính là những tấm gương sáng trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh, về tinh thần vượt khó, tinh thần vì cộng đồng, để mọi người học tập, noi theo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền biểu dương công lao đóng góp của các gia đình có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời nhấn mạnh: Hội nghị biểu dương các cá nhân là người có công tiêu biểu của tỉnh là dịp để ôn lại, tưởng nhớ, tri ân những anh hùng đã hy sinh xương máu, tuổi xuân cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” “Đền ơn đáp nghĩa”; nâng cao ý thức tinh thần và trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với người có công với cách mạng.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Để tiếp tục thực hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đề nghị: các cấp, các ngành, các địa phương cần tiếp tục tuyên truyền về chủ trương chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, trong đó chú trọng đến công tác đào tạo nghề, tạo việc làm đối với người có công và con em của họ; xã hội hóa các hình thức chăm sóc đối với người có công nhằm giúp đỡ một cách thiết thực nhất cả vật chất và tinh thần, để họ có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư trong khu vực. Đồng thời, tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống vươn lên để làm giàu cho bản thân gia đình và góp phần xây dựng quê hương, đất nước trong thời kỳ mới; triển khai thực hiện tốt công tác quản lý chăm sóc mộ, nghĩa trang liệt sĩ, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, báo tin phần mộ liệt sĩ đến thân nhân liệt sĩ; bảo vệ, nâng cấp, tu bổ các công trình nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia ghi danh liệt sĩ để tỏ lòng ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ và giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ mai sau.

Nhân dịp này, 71 người có công tiêu biểu đã nhận được Giấy khen của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh.


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]