(Baothanhhoa.vn) - Những ngày này, huyện Thọ Xuân đang tập trung thực hiện Hướng dẫn số 04 của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về việc triển khai hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, không bỏ sót, lọt đối tượng thụ hưởng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thọ Xuân: Triển khai hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

Những ngày này, huyện Thọ Xuân đang tập trung thực hiện Hướng dẫn số 04 của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về việc triển khai hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, không bỏ sót, lọt đối tượng thụ hưởng.

Thọ Xuân: Triển khai hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

Tổ công tác xã Xuân Phong hướng dẫn người dân làn thủ tục.

Huyện Thọ Xuân đã thành lập các tổ công tác thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm hướng dẫn số 04 của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội. Các xã, thị trấn trong huyện đã thành lập Ban chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống truyền thanh về nguyên tắc, đối tượng và điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ để nhân dân biết, hiểu rõ và thực hiện kê khai cũng như giám sát quá trình thực hiện. Ngay tại các thôn, khu phố cũng đã thành lập các tổ công tác tiến hành rà soát, đi từng ngõ, gõ từng nhà để xác định đúng đối tượng, điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ theo NQ 42 của Chính phủ đảm bảo không trùng lặp và xác định cụ thể thời gian được hỗ trợ. Hướng dẫn các nhóm đối tượng kê khai theo biểu mẫu; tổng hợp, công khai danh sách theo từng nhóm đối tượng tại công sở xã, nhà văn hóa thôn, khu phố. Bố trí bộ phận trực tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, đối tượng và xử lý theo thẩm quyền. Mặt khác tổng hợp nộp danh sách các đối tượng được thụ hưởng cũng như hồ sơ, danh sách hộ kinh doanh có thu nhập dưới 100 triệu đồng/năm về huyện theo thời gian quy định.

Để người dân không phải chờ đợi lâu, những ngày này, ngành lao động – thương binh và xã hội huyện Thọ Xuân cùng một số ngành liên quan, các địa phương đang gấp rút rà soát, tổng hợp số liệu và thực hiện các bước cần thiết để nguồn tiền hỗ trợ sớm đến tay người thụ hưởng, tạo động lực giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]