(Baothanhhoa.vn) - Là huyện có 4 dòng sông chảy qua (sông Cầu Chày, sông Chu, sông Hoàng, sông Tiêu Thủy) với chiều dài hơn 100 km đê, cùng với đó là 18 hồ và công trình đầu mối phục vụ tưới tiêu, hàng năm công tác chuẩn bị, đảm bảo an toàn đê điều là một trong những nhiệm vụ bức thiết đối với Thọ Xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thọ Xuân đảm bảo an toàn hồ đập, đê điều trước mùa mưa lũ

Là huyện có 4 dòng sông chảy qua (sông Cầu Chày, sông Chu, sông Hoàng, sông Tiêu Thủy) với chiều dài hơn 100 km đê, cùng với đó là 18 hồ và công trình đầu mối phục vụ tưới tiêu, hàng năm công tác chuẩn bị, đảm bảo an toàn đê điều là một trong những nhiệm vụ bức thiết đối với Thọ Xuân.

Thọ Xuân đảm bảo an toàn hồ đập, đê điều trước mùa mưa lũ

Lãnh đạo huyện Thọ Xuân kiểm tra công tác an toàn đê (ảnh tư liệu huyện cung cấp)

Trước mùa mưa lũ năm 2021, để chủ động trong công tác an toàn đê điều, hồ đập, từ tháng 2-2021 Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) đã tổng rà soát sự chuẩn bị của các xã, những vật tư hư hỏng sẽ được bổ sung, thay thế.

Quảng Phú là xã có hơn 1 km đê - tuyến đê có vai trò quan trọng trong việc ngăn lũ từ Ngọc Lặc đổ về, vì thế xã hết sức đề cao trách nhiệm trong việc phòng, chống với phương châm “4 tại chỗ”.

Năm 2020 tuyến đê này cho thấy sự xuống cấp khi xuất hiện những vết nứt. Công trình đã được UBND tỉnh chỉ đạo về đầu tư, tuy nhiên năm 2021, trước khi được đầu tư kiên cố, để chủ động trong công tác đảm bảo an toàn đê mùa mưa lũ, xã, huyện đã xây dựng phương án trọng điểm cho tuyến đê này. theo đó, đảm bảo chủ động về vật tư, phương tiện cũng như các phương án di dân khi cần thiết.

Riêng hai tuyến đê tả, hữu sông Cầu Chày, hiện còn khoảng 5 km đê đã được phê duyệt dự án nhưng chưa triển khai, huyện cũng đã đưa vào xây dựng các phương án trọng điểm để chủ động ứng phó.

Ông Đỗ Đình Tuấn, chuyên viên Phòng Nông nghiệp huyện Thọ Xuân cho biết: Tháng 3-2021 Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã tổng kết, kiểm tra, đánh giá hiện trạng các công trình trước mùa mưa lũ và tổ chức ký kết với lực lượng quân sự đóng trên địa bàn. Đồng thời xây dựng và được phê duyệt 5 phương án trọng điểm phòng, chống thiên tai trên địa bàn.

Thọ Xuân đảm bảo an toàn hồ đập, đê điều trước mùa mưa lũ

Đẩy nhanh tiến độ thi công những tuyến đê đảm bảo an toàn trước mùa mưa, lũ.

Cũng theo ông Tuấn, tháng 6-2021 Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã thành lập đoàn kiểm tra toàn bộ các xã trên địa bàn về công tác chuẩn bị, tổ chức, triển khai nhiệm vụ PCTT, theo đó cơ bản các xã đã có sự chuẩn bị nghiêm túc trong công tác xây dựng các phương án PCTT, phương án di dân cư khỏi khu vực nguy hiểm. Trong đó, công tác chuẩn bị các loại vật tư, phương tiện PCTT như: Đất dự trữ, đá dăm, cát, cọc tre, rọ thép, phát quang mái đê, nạo vét tiêu úng các trục tiêu… cơ bản đã đạt trên 90%, dự kiến sẽ đạt 100% trước ngày 25-6.

Sơn Đình - Linh Hương


Sơn Đình - Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]