(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, thị xã Bỉm Sơn đã quan tâm thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị xã Bỉm Sơn: 95,3% làng, khu phố, thôn được công nhận đơn vị văn hóa

Thị xã Bỉm Sơn: 95,3% làng, khu phố, thôn được công nhận đơn vị văn hóa

Tiết mục văn nghệ của phụ nữ phường Lam Sơn nhân Ngày Đại đoàn kết toàn dân năm 2019.

Thời gian qua, thị xã Bỉm Sơn đã quan tâm thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Để tạo bước chuyển mạnh, thị xã đã tổ chức quán triệt, triển khai đến các xã, phường, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong việc xây dựng xã, phường đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, đô thị văn minh; xây dựng đơn vị văn hóa. Đến nay, việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội đã có chuyển biến tích cực, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, các hoạt động mê tín dị đoan; số làng, khu phố, thôn, cơ quan, đơn vị được công nhận đơn vị văn hóa không ngừng tăng hàng năm. Đến tháng 11-2019, toàn thị xã có 95,3% làng, khu phố, thôn được công nhận danh hiệu đơn vị văn hóa, đạt 100% mục tiêu Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Tỷ lệ làng, khu phố, thôn, xóm được công nhận giữ vững danh hiệu đơn vị văn hóa tăng 4,1% so với đầu nhiệm kỳ. Số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa 85%. Tỷ lệ gia đình thể thao đạt 45%; số người thường xuyên luyện tập TDTT 56,4%. Thị xã đã công nhận 18 khu phố, 25 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, 7 tuyến đường đạt chuẩn về văn minh đô thị.

H.L


H.L

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]