(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam vẫn còn ở mức cao so với thế giới, đặc biệt là suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và suy dinh dưỡng thể thấp còi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa triển khai chương trình cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em

Hiện nay, tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam vẫn còn ở mức cao so với thế giới, đặc biệt là suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và suy dinh dưỡng thể thấp còi.

Thanh Hóa triển khai chương trình cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em

Đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam, Hội LHPN tỉnh, huyện và đông đảo cán bộ, hội viên tham dự chương trình “Cải thiện vi chất dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam”.

Theo thống kê của Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế) năm 2017, ở Việt Nam trẻ em dưới 5 tuổi, cứ trung bình trên 7 trẻ thì có 1 em bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và trên 4 trẻ thì có 1 trẻ bị suy dinh dưỡng thể thấp còi, tập trung chủ yếu ở khu vực nông thôn. Nguyên nhân là do tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng, nhất là những vi chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như sắt, kẽm, các vitamin...

Theo các chuyên gia nghiên cứu, giai đoạn 6 tháng đầu đời cho đến khi trẻ tròn 2 tuổi được xem là thời điểm vàng quyết định sự phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻ. Việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất ở giai đoạn này, trong đó có các vi chất dinh dưỡng là nền tảng quan trọng giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng thể chất và trí tuệ. Viện Dinh dưỡng quốc gia khuyến nghị đa dạng hóa bữa ăn của trẻ để tăng cường thu nạp vi chất từ các nguồn thực phẩm khác nhau, bao gồm thực phẩm bổ sung là giải pháp đơn giản, có thể thực hiện ngay trong gia đình để cải thiện thể chất và trí tuệ cho trẻ em Việt Nam.

Thanh Hóa triển khai chương trình cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em

Sản phẩm mới Bột gia vị bổ sung vi chất dinh dưỡng Măm Măm.

Nắm bắt được thực trạng đó, cùng với thế mạnh là công ty hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng Hội LHPN Việt Nam triển khai chương trình cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm bột gia vị bổ sung vi chất “Măm Măm” dành cho trẻ em từ 6 - 24 tháng tuổi bổ sung, cung cấp 10 dưỡng chất quan trọng bao gồm: vitamin B3, B1, B6, B9, B12, C và D3 cùng các loại khoáng chất như canxi, kẽm và sắt. Sản phẩm có thể được sử dụng cho trẻ trong bữa ăn hằng ngày bằng cách hòa trộn vào thức ăn đã nấu chín ở dạng lỏng hay sệt ở nhiệt độ vừa ăn. Sản phẩm được đóng thành gói 2g và sử dụng 1 gói/trẻ/ngày. “Măm Măm” được sản xuất dưới sự kiểm soát chặt chẽ về quy trình, đáp ứng đầy đủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là một sản phẩm phi lợi nhuận đóng góp cho sự cải thiện dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

Vừa qua, Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị “Cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam” thu hút hơn 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ của huyện Đông Sơn và Thiệu Hóa tham gia. Theo đó, sản phẩm “Măm Măm” sẽ được phân phối và bán trực tiếp thông qua hội LHPN đang thực hiện mô hình “Khởi đầu mới” do Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa triển khai nhằm thực hiện kế hoạch “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025”, giúp chị em có thêm thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Chị Lê Thị Thu, Chủ tịch Hội LHPN xã Thiệu Hợp (Thiệu Hóa), cho biết: “Ban chấp hành hội LHPN xã đã giới thiệu bột gia vị bổ sung vi chất “Măm Măm” qua các hội nghị; phân tích, giải thích cho hội viên biết tác dụng của sản phẩm; rà soát, phân loại đối tượng hội viên có con nhỏ, cháu nhỏ để tuyên truyền đến tận hộ gia đình, hướng dẫn cách sử dụng... Bước đầu, hội viên có con nhỏ đã tiếp cận và tin dùng sản phẩm”.

Cải thiện chất lượng dinh dưỡng cho trẻ em từ 6 đến 24 tháng tuổi thông qua giới thiệu bột gia vị bổ sung vi chất “Măm Măm” đến các hội LHPN nữ của các địa phương được xem là cách tiếp cận phù hợp với thực trạng hiện tại cũng như những yếu tố xã hội, địa lý và văn hóa. Công ty Ajinomoto Việt Nam kỳ vọng sản phẩm sẽ góp phần nâng cao tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, từ đó cải thiện tầm vóc thể lực và trí tuệ cho thế hệ tương lai.

Thời gian tới, Công ty Ajinomoto Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam tiếp tục tăng cường hợp tác trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội vì sự phát triển cộng đồng, góp phần nâng cao tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, từ đó cải thiện tầm vóc thể lực và trí tuệ cho thế hệ tương lai.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]