(Baothanhhoa.vn) - Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, xuyên suốt gắn liền với sự phát triển của tổ chức công đoàn. Những năm qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Thanh Hóa thành lập 372 công đoàn cơ sở, phát triển mới 63.183 đoàn viên

Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, xuyên suốt gắn liền với sự phát triển của tổ chức công đoàn. Những năm qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Thanh Hóa thành lập 372 công đoàn cơ sở, phát triển mới 63.183 đoàn viên

Tham gia tổ chức công đoàn, công nhân Công ty TNHH Winners Vina được bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng.

Theo đó, các công đoàn các ngành, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động xây dựng chương trình công tác, kế hoạch thực hiện; khảo sát, nắm tình hình các doanh nghiệp (DN) thuộc phạm vi quản lý, phân loại các DN có đủ điều kiện, lập kế hoạch tuyên truyền, vận động chủ DN, người lao động (NLĐ) gia nhập tổ chức công đoàn. Phân công cán bộ có kinh nghiệm, có uy tín, am hiểu pháp luật về lao động, công đoàn, có kiến thức về xã hội và kỹ năng giao tiếp để tiếp cận với chủ DN, NLĐ để tuyên truyền, vận động NLĐ gia nhập tổ chức công đoàn, thành lập CĐCS đảm bảo thực hiện đúng quy trình và thủ tục theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của CĐCS, tập trung nâng cao vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên, NLĐ; nâng cao trình độ, năng lực, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ chủ chốt các CĐCS...

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ năm 2015 đến nay toàn tỉnh đã thành lập được 372 CĐCS, phát triển mới 63.183 đoàn viên; tỷ lệ tập hợp, thu hút NLĐ gia nhập tổ chức công đoàn tại các đơn vị, DN có tổ chức công đoàn đạt từ 90% trở lên.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]