(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thanh Hoá căn cứ dữ liệu quản lý thu BHXH, BHYT, rà soát đối tượng, điều chỉnh ngay mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bằng 0% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng BHXH.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hoá: 272.285 lao động được giảm mức đóng Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thanh Hoá căn cứ dữ liệu quản lý thu BHXH, BHYT, rà soát đối tượng, điều chỉnh ngay mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bằng 0% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng BHXH.

Thanh Hoá: 272.285 lao động được giảm mức đóng Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(Ảnh minh họa)

Đồng thời gửi thông báo về số tiền có được do giảm mức đóng vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp để người sử dụng lao động hỗ trợ cho người lao động khắc phục khó khăn, phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến ngày 17-8-2021, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 6.163 đơn vị, doanh nghiệp với 272.285 lao động được giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, với tổng số tiền giảm mức đóng trong 2 tháng (7 và 8-2021) là trên 12 tỷ 254 triệu đồng.

Có 2 đơn vị được tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất là Nhà nghỉ Bộ Tài chính, TP Sầm Sơn với 17 lao động và Công ty CP Quản lý và Khai thác bến xe Thanh Hóa với 67 lao động. Tổng số tiền tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất trong 2 tháng (7 và 8-2021) là gần 106 triệu đồng.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]