(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2-12, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình giao lưu kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3-12).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo động lực cho người khuyết tật vươn lên hòa nhập cuộc sống

Sáng 2-12, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình giao lưu kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3-12).

Tạo động lực cho người khuyết tật vươn lên hòa nhập cuộc sống

Hình ảnh tại buổi giao lưu.

Tham dự buổi giao lưu có ông Lê Hồng Lương, Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật (NKT) và Trẻ em mồ côi tỉnh cùng 40 NKT đại diện cho các hội viên NKT trên địa bàn tỉnh.

Các hội viên NKT đã được nghe Ban Chủ nhiệm CLB nói về chủ đề Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4) năm 2020 là “Cùng nhau vượt qua đại dịch” nhằm mục đích lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, sẻ chia và ý chí quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, nghịch cảnh của NKT.

Bên cạnh đó, chủ đề cũng thể hiện sự đồng lòng của cộng đồng NKT Việt Nam đối với Chính phủ trong công cuộc chống đại dịch COVID-19.

Các hội viên NKT còn được nghe chuyên gia tư vấn tâm lý Vera Xuân Hường trò chuyện, truyền đạt những kỹ năng trong kinh doanh, tạo thêm động lực để NKT vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tạo động lực cho người khuyết tật vươn lên hòa nhập cuộc sống

Chuyên gia tâm lý Vera Xuân Hường tạo động lực cho NKT.

Buổi giao lưu cũng là cơ hội để các bạn nữ khuyết tật được chia sẻ những tâm tư, tình cảm, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, những kinh nghiệm, mô hình kinh doanh để các thành viên trong câu lạc bộ học hỏi, áp dụng, từ đó làm những việc có ích cho bản thân, cho cộng đồng NKT.

Tạo động lực cho người khuyết tật vươn lên hòa nhập cuộc sống

Các hội viên NKT tại buổi giao lưu.

Được biết, hiện nay trên địa bàn Thanh Hóa có 20 Câu lạc bộ NKT trực thuộc Hội Bảo trợ NKT và trẻ mồ côi tỉnh, với hơn 5.000 thành viên tham gia sinh hoạt.

Tạo động lực cho người khuyết tật vươn lên hòa nhập cuộc sống

Đại diện lãnh đạo Hội Bảo trợ NKT và Trẻ mồ côi tỉnh tặng hoa chúc mừng hội viên nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế NKT.

Thời gian qua, các CLB NKT đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho NKT, như: Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NKT, hướng dẫn họ làm các thủ tục để được hưởng chính sách xã hội hóa trợ giúp NKT, giúp nhau phát triển kinh tế, hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm cho hội viên…

Ngoài ra, các câu lạc bộ còn tổ chức sinh hoạt định kỳ, thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ giữa các CLB, tạo điều kiện cho người NKT có sân chơi lành mạnh, nâng cao sức khoẻ, gắn kết các thành viên, giúp NKT tự tin hoà nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

Lê Nhân


Lê Nhân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]