(Baothanhhoa.vn) - Chiều 21-9, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã trao tặng trâu sinh sản đến các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Mỹ Tân.

Tặng trâu sinh sản cho hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Ngọc Lặc

Chiều 21-9, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã trao tặng trâu sinh sản đến các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Mỹ Tân.

Tặng trâu sinh sản cho hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Ngọc Lặc

Đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội và lãnh đạo NHCSXH Thanh Hóa, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, trao biểu trưng tặng 10 con trâu cho hộ nghèo, gia đình chính sách xã Mỹ Tân.

Dự buổi trao tặng có đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; đại diện lãnh đạo NHCSXH Thanh Hóa, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, huyện Ngọc Lặc.

Tặng trâu sinh sản cho hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Ngọc Lặc

Đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội và lãnh đạo NHCSXH Thanh Hóa, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, trao trâu cho hộ nghèo xã Mỹ Tân.

Theo đó, 10 hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã được NHCSXH trao tặng 10 con trâu sinh sản, tổng trị giá 200 triệu đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần sẻ chia những khó khăn, tạo nguồn vốn thiết thực cho hộ nghèo, hộ khó khăn của cán bộ NHCSXH, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Hoạt động này sẽ được tiếp tục thực hiện và trao tặng cho nhiều hộ khác trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Tặng trâu sinh sản cho hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Ngọc Lặc

Các đại biểu tham dự buổi trao tặng.

Được biết, bên cạnh nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao là kênh chuyển tải nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ đến tận tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, hỗ trợ về nhà ở, về tư liệu sản xuất, về học nghề…, NHCSXH Thanh Hóa còn thường xuyên phát động và thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, vì an sinh xã hội.

Tặng trâu sinh sản cho hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Ngọc Lặc

Hộ nghèo xã Mỹ Tân vui mừng khi được NHCSXH trao trâu, tạo sinh kế để thoát nghèo bền vững.

Tính riêng trong 5 năm vừa qua, trong chuỗi hoạt động thiện nguyện, Công đoàn cơ sở NHCSXH Thanh Hóa đã kêu gọi và tổ chức ủng hộ với số tiền hàng tỷ đồng để tổ chức các chương trình, hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc như: ủng hộ Quỹ vì người nghèo, ủng hộ người dân bị thiên tai, lũ lụt, tặng quà Tết cho các hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách, tặng bò giống cho người nghèo; tặng hàng nghìn xe đạp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh…

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]