(Baothanhhoa.vn) - Trong đợt mưa lũ cuối tháng 8-2018, trên địa bàn thị trấn huyện Mường Lát (Mường Lát) đã bị sạt lở đất dẫn đến nhiều đường ống dẫn nước bị vùi lấp, hàng loạt công trình nước sạch bị hư hỏng nghiêm trọng, dẫn đến tình trạng hàng trăm hộ dân thiếu nguồn nước sinh hoạt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sớm khắc phục hệ thống đường ống dẫn nước, công trình nước sạch trên địa bàn thị trấn Mường Lát

Trong đợt mưa lũ cuối tháng 8-2018, trên địa bàn thị trấn huyện Mường Lát (Mường Lát) đã bị sạt lở đất dẫn đến nhiều đường ống dẫn nước bị vùi lấp, hàng loạt công trình nước sạch bị hư hỏng nghiêm trọng, dẫn đến tình trạng hàng trăm hộ dân thiếu nguồn nước sinh hoạt.

Hiện tại, học sinh của một số trường học đóng trên địa bàn cũng như người dân phải đi bộ khoảng 1 km để đến nơi có nước sinh hoạt hàng ngày. Thậm chí, để có nước sạch, nhiều hộ dân ở thị trấn Mường Lát phải sử dụng bình nhựa, can nhựa đi xa cả cây số để lấy nước về sử dụng, trong khi chỉ có một vài điểm có hệ thống nước sạch. Trước tình trạng trên, UBND huyện Mường Lát đã khuyến cáo người dân sử dụng nước tiết kiệm, đồng thời có thể tận dụng nguồn nước từ các khe núi để phục vụ sinh hoạt và sản xuất.

Tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân địa phương, mong rằng Đảng, Nhà nước quan tâm sớm đầu tư, sửa chữa, khắc phục hệ thống đường ống dẫn nước, công trình nước sạch trên địa bàn thị trấn Mường Lát để sớm ổn định đời sống người dân.


Lương Văn Tình, (Thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]