(Baothanhhoa.vn) - Hôm nọ có dịp đi mua hoa tặng vợ, tôi bắt gặp hình ảnh một ông lão đang đứng bán mấy bó cà rốt ngay ở bên hông của cửa hàng bên cạnh. Trong lúc chờ bó hoa, tôi giật mình quay lại khi nghe thấy có tiếng đổ đến “rập”.

Phân định đúng, sai

Hôm nọ có dịp đi mua hoa tặng vợ, tôi bắt gặp hình ảnh một ông lão đang đứng bán mấy bó cà rốt ngay ở bên hông của cửa hàng bên cạnh. Trong lúc chờ bó hoa, tôi giật mình quay lại khi nghe thấy có tiếng đổ đến “rập”.

Phân định đúng, sai

Ảnh minh họa.

- Ối giời ơi, đây có phải là cái chợ đâu mà lại có người đứng bán hàng ở đây không biết. Xước hết cả xe của tôi rồi. Một người phụ nữ ngồi trong xe ô tô quát lớn mặc cho ông lão đang ngã sõng xoài bên đống cà rốt và chiếc xe đạp cà tàng.

Thấy vậy, tôi chạy lại đỡ ông lão dậy thì cũng là lúc người phụ nữ kia xuống xe ngó nghiêng vị trí vừa bị va quệt. Xót của, chị ta bù lu bù loa kêu lên:

- Ông đến đây mà xem này. Xước thế này mà đi sơn lại thì cũng mất cả chục triệu đồng của tôi chứ chẳng ít đâu. Tôi bắt đền ông đấy.

Nghe thấy vậy, ông lão đang bị đau vẫn cố gắng phân bua:

- Tôi đứng đây từ sáng đến giờ, ai vào ra cửa hàng này cũng đều nhìn thấy tôi để tránh. Chỉ tại chị lùi xe mà không quan sát đấy chứ.

- Ông còn dám nói nữa à. Ai bảo ông đứng đâu không đứng lại đứng sau đít xe. Giờ ông có đền được không mà còn lớn tiếng?

- Tôi không có tiền đền, có cà rốt đây, chị thích thì lấy đi.

Ông lão chỉ vào đống cà rốt đang văng tứ tung. Lúc này nhiều người đi đường và người dân buôn bán xung quanh vì tò mò cũng nán lại xem cho biết. Tôi để ý thấy có ai đó còn kháo nhau quay lại vụ việc để tung lên mạng xã hội. Một số khác thì chỉ trỏ vào chiếc xe ô tô rồi đoán định giá với vẻ am tường lắm. Thấy thế, chủ nhân của chiếc xe ấy càng được đà lớn tiếng:

- Ông nói thế mà nghe được sao. Xe tôi mua tiền tỷ, giờ ông làm xước không được một lời xin lỗi còn thách thức nữa à.

Đến đây thì tôi nghe giọng ông lão như có nước mắt. Nhưng thay vì nhún nhường giống lúc trước, ông trở nên mạnh mẽ, thẳng thắn bày tỏ quan điểm:

- Này chị, tuy tôi bán cà rốt kiếm mấy đồng tiền lẻ nhưng cũng biết phân biệt đúng sai. Tôi đáng tuổi cha chị, khi chị vô ý lùi xe làm tôi ngã thì dù là lý do gì cũng nên có một lời thăm hỏi. Đằng này chị lại ngang ngược coi khinh người bị nạn. Được, nếu đã như vậy thì tôi với chị lên công an phường.

Thấy câu chuyện mỗi lúc một căng thẳng, mọi người đẩy người phụ nữ kia lên xe để đi về. Đám đông giải tán. Chỉ có ông lão thì vẫn ở lại bán cà rốt. Tôi nhận ra đôi chân ông giờ không còn đứng vững nữa, nó gầy guộc, tong teo, hệt như chiếc xe đạp bên cạnh.

Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]