(Baothanhhoa.vn) - Đến sáng 1-10, trên địa bàn huyện Nông Cống, lượng mưa đã giảm, song nước rút chậm, nhiều thôn, xóm vẫn ngập sâu trong nước.

Nông Cống còn 84 hộ dân bị ngập do mưa lũ

Đến sáng 1-10, trên địa bàn huyện Nông Cống, lượng mưa đã giảm, song nước rút chậm, nhiều thôn, xóm vẫn ngập sâu trong nước.

Nông Cống còn 84 hộ dân bị ngập do mưa lũ

Một hộ dân tại xã Tượng Sơn bị ngập nước do mưa lớn kéo dài.

Theo thống kê, toàn huyện còn 84 hộ dân bị ngập nước do mưa lũ. Trong đó, xã Vạn Thiện có 15 hộ, xã Thăng Bình 22 hộ; xã Yên Mỹ 17 hộ; xã Trường Minh 4 hộ; xã Tượng Sơn 26 hộ.

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra, hiện nay, huyện Nông Cống đang tập trung chỉ đạo các địa phương nước rút đến đâu khắc phục, xử lý đến đó. Đối với sản xuất nông nghiệp, sau khi nước rút sẽ hướng dẫn bà con vệ sinh chuồng trại, tiêu độc khử trùng phòng bệnh cho vật nuôi; tái đàn phục vụ thị trường cuối năm.

Đối với diện tích cây trồng ngập úng, tập trung tiêu thoát nước, căn cứ tình hình thiệt hại để có phương án bổ sung kịp thời. Đồng thời, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân không được đánh bắt cá ở những khu vực nước lớn, chảy xiết để bảo đảm an toàn tính mạng.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]