(Baothanhhoa.vn) - Đêm hôm qua và sáng nay (7-6), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở các huyện miền núi Thanh Hóa

Đêm hôm qua và sáng nay (7-6), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở các huyện miền núi Thanh Hóa

Dự báo, trong ngày hôm nay (7-6), ở khu vực Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 70mm; các khu vực khác của Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Từ đêm nay đến sáng 9-6, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm; khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm).

Cảnh báo: Đợt mưa diện rộng này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11 và 12-6, mưa lớn tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Tại Thanh Hóa, khả năng lũ quét, sạt lở đất, sụt lún và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các địa phương: Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước, Lang Chánh, Cẩm Thủy, Thạch Thành, Ngọc Lặc, Tường Xuân, Như Thanh, Thọ Xuân và Triệu Sơn.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở các huyện miền núi Thanh Hóa

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]