(Baothanhhoa.vn) - Là người trẻ tuổi, nhiệt tình, năng nổ, có trách nhiệm với công việc nên sau hơn 4 năm làm trưởng phố, anh Nguyễn Xuân Duy đã có nhiều đóng góp tích cực, đưa phố 5 (phường Đông Cương, TP Thanh Hóa) luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người trưởng phố tâm huyết với công việc

Người trưởng phố tâm huyết với công việc

Anh Nguyễn Xuân Duy (người ở giữa) cùng người dân khu phố quét dọn vệ sinh.

Là người trẻ tuổi, nhiệt tình, năng nổ, có trách nhiệm với công việc nên sau hơn 4 năm làm trưởng phố, anh Nguyễn Xuân Duy đã có nhiều đóng góp tích cực, đưa phố 5 (phường Đông Cương, TP Thanh Hóa) luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Cơ khí luyện kim Thái Nguyên, anh Nguyễn Xuân Duy trở về địa phương và tham gia ban chấp hành chi đoàn, rồi làm bí thư chi đoàn phố 5. Là người có trách nhiệm cao với công việc nên năm 2015, anh Duy được nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng phố 5 khi anh mới 28 tuổi. Trong những năm làm trưởng phố, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngoài học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, hằng năm anh Duy đều xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chủ trương, nghị quyết của chi bộ, của phố và phường Đông Cương đề ra. Đối với công việc chung của phố, anh luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân để tiếp thu, sửa chữa và khắc phục những điều còn hạn chế. Qua đó, tạo được sự tin tưởng, đồng thuận của nhân dân trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ chung.

Thành tích trong những năm làm trưởng phố của anh Nguyễn Xuân Duy thì nhiều, nhưng nổi bật nhất là việc vận động bà con nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Mặc dù là phường nhưng kinh tế chủ yếu của người dân Đông Cương vẫn là sản xuất nông nghiệp. Để nâng cao thu nhập cho người dân, anh Duy thường xuyên tuyên truyền để những gia đình không có nhu cầu làm ruộng cho người có nhu cầu thuê đất mở rộng sản xuất; vận động nhân dân chuyển đổi từ trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu, trồng hoa cho thu nhập cao hơn. Phố 5 có 28,3 ha diện tích đất sản xuất nông nghiệp, đến nay đã chuyển đổi được 28 ha từ trồng lúa sang trồng rau màu, trồng hoa và các mô hình đa cây, đa con. Theo đánh giá của các hộ dân, sau khi chuyển đổi, thu nhập từ sản xuất nông nghiệp cao hơn nhiều lần so với trồng lúa trước đây.

Cùng với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phố 5 cũng luôn là điểm sáng của phường trong công tác vệ sinh môi trường. Để làm được việc này, ngoài giao nhiệm vụ cụ thể cho các đoàn thể của thôn làm nòng cốt trong bảo vệ môi trường, sáng thứ 7 hàng tuần, anh Duy cùng nhân dân các ngõ trong phố tổ chức tổng dọn vệ sinh, thu gom rác thải. Việc làm này được người dân trong phố duy trì từ nhiều năm nay nên các khu dân cư luôn xanh - sạch - đẹp. Đặc biệt, thực hiện chương trình “xây dựng đô thị văn minh - công dân thân thiện”, người dân trong phố vẫn nghĩ chỉ các phường trung tâm thành phố mới phải thực hiện, nhưng sau khi được anh Duy và tập thể chi bộ phố 5 tuyên truyền, người dân đã dần thay đổi về nhận thức và hành động. Minh chứng cho điều này, anh Duy cho biết: “Trước đây, khi người dân có mâu thuẫn nhỏ với nhau thì rất dễ xảy ra xô xát, nhưng nay tình trạng này cơ bản không còn. Trật tự đô thị của phố luôn được giữ vững, người dân không lấn chiếm đất công, lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh buôn bán; văn hóa giao tiếp ngày càng thân thiện, cởi mở và lịch sự”.

Ngoài làm trưởng phố, anh Nguyễn Xuân Duy hiện còn là Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường Đông Cương. Dù đảm nhiệm cùng lúc nhiều công việc khác nhau nhưng với sự nhiệt tình, trách nhiệm, anh Duy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tâm sự với chúng tôi, anh Duy cho biết: “Để xứng đáng với sự tin tưởng của bà con khu phố, tôi làm việc gì cũng gắn liền với lợi ích của người dân, nhất là phải công khai, minh bạch các khoản đóng góp, thu chi của dân. Muốn bà con nghe mình, tin mình thì phải tạo được uy tín, thể hiện bằng sự gương mẫu “nói đi đôi với việc làm” trong mọi hoạt động”.

Minh Khôi


Minh Khôi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]