(Baothanhhoa.vn) - Tình hình dịch bệnh, thị trường, an ninh trật tự càng vào tết càng nóng. Trận chiến cuối năm này không còn là một “thử thách kép” nữa, mà được xem như trận chiến vô cùng khó khăn khi chúng ta phải đối mặt cùng lúc với nhiều nguy cơ.

Nâng cao trách nhiệm, đẩy lùi nguy cơ

Nâng cao trách nhiệm, đẩy lùi nguy cơ

(Ảnh minh họa)

Tình hình dịch bệnh, thị trường, an ninh trật tự càng vào tết càng nóng. Trận chiến cuối năm này không còn là một “thử thách kép” nữa, mà được xem như trận chiến vô cùng khó khăn khi chúng ta phải đối mặt cùng lúc với nhiều nguy cơ.

Trong khi cuộc chiến chống lại nạn pháo lậu, hàng giả, gian lận thương mại, mất vệ sinh an toàn thực phẩm, mất an toàn giao thông dịp tết đang nóng lên từng ngày, cả hệ thống chính trị đang phải căng mình trên nhiều trận tuyến, thì giờ đây những con người ấy giờ càng phải gồng mình hơn để thực hiện thêm một nhiệm vụ rất khó khăn đó là khẩn trương, quyết liệt và tập trung cao độ nhất để tuyên truyền, giám sát, truy vết, phát hiện, vận động, thực hiện cách ly, khử khuẩn, chữa bệnh nhằm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 đang đe dọa ở nhiều địa phương.

“Giặc” COVID-19 bùng phát trở lại với số bệnh nhân bị lây nhiễm trong cộng đồng tăng cao đột biến trong những ngày qua đem đến nhiều lo lắng, de dọa đến an nguy của cộng đồng vào đúng thời điểm mà chúng ta lo sợ nhất đó là tết – khi mà mọi hoạt động giao thương, thăm thân tăng cao, sự chủ quan, lơ là của người dân cũng nhiều hơn.

Đặc biệt, những thông tin hết sức lo lắng được phát đi từ Bộ Y tế và các cơ quan truyền thông trong những ngày gần đây, đó là có tới khoảng 20% ca F0 (bệnh nhân mắc COVID-19) khi được phát hiện và liên hệ đã không hợp tác, hàng trăm ca F1 (tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19) đã không khai báo tình thế nguy cấp, từ chối giao tiếp với cơ quan y tế. Những đối tượng này đang làm cho nguy cơ dịch bệnh trong cộng đồng trở nên phức tạp hơn, lực lượng chức năng mất thêm nhiều công sức hơn, tốn kém hơn.

Có thể nói, thử thách đang đặt ra với chúng ta từ nhiều phía. Dù biết là rất khó khăn nhưng không còn cách nào khác, dù muốn hay không chúng ta cũng phải đối mặt, hành động quyết liệt, để cùng nhau đẩy lùi những nguy cơ ấy. Mọi việc làm phải khẩn trương, nhưng cần chắc chắn, không lung lạc, mất phương hướng.

Khó khăn gấp đôi càng đòi hỏi tinh thần của chúng ta phải cao gấp ba, gấp bốn lần, bằng tất cả sự kiên định và vững vàng. Từ các cấp chính quyền, cơ quan chức năng, các đoàn thể xã hội và tất cả người dân phải có sự thống nhất về ý chí, đồng hành trách nhiệm vì mục tiêu chung. Không thể vì bất cứ lợi ích cá nhân nào mà đe dọa đến sự an nguy của cộng đồng. Mỗi người dân cần xác định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để “chia lửa”, đồng hành cùng chính quyền và cơ quan chức năng chiến thắng các nguy cơ, để chúng ta cùng nhau bước vào một cái tết, một mùa xuân an yên.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]