(Baothanhhoa.vn) - Nhờ nâng cao chất lượng sinh hoạt, chi bộ thôn Đồng Minh, xã Minh Tâm (Thiệu Hóa) đã phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua lao động, sản xuất ở cơ sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng sinh hoạt - cách làm ở chi bộ thôn Đồng Minh

Nhờ nâng cao chất lượng sinh hoạt, chi bộ thôn Đồng Minh, xã Minh Tâm (Thiệu Hóa) đã phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua lao động, sản xuất ở cơ sở.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt - cách làm ở chi bộ thôn Đồng MinhDiện mạo nông thôn mới của thôn Đồng Minh, xã Minh Tâm (Thiệu Hóa).

Về thôn Đồng Minh hôm nay, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay mạnh mẽ của một vùng quê cách mạng sau khi về đích chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), với những ngôi nhà mới khang trang, kiên cố; những tuyến đường bê tông sạch, đẹp, rộng rãi. Có được thành công lớn trong XDNTM nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội ở thôn Đồng Minh nói chung, được bắt nguồn từ việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Chi bộ thôn Đồng Minh hiện có 96 đảng viên. Trên cơ sở hướng dẫn của đảng ủy xã và tình hình thực tế địa phương, định kỳ hằng tháng, chi bộ lựa chọn các vấn đề trọng tâm, sát thực tế ở thôn để tập trung thảo luận, bàn giải pháp chỉ đạo thực hiện. Vì vậy, các kỳ sinh hoạt của chi bộ đều diễn ra sôi nổi, phát huy được trí tuệ tập trung trong việc xây dựng nghị quyết, kế hoạch thực hiện. Để mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ có chất lượng, chi ủy chi bộ thôn Đồng Minh đều họp để chuẩn bị nội dung, sau đó đưa ra hội nghị chi bộ bàn bạc, thống nhất. Nhờ cách làm đó, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thôn được nâng lên. Thực hiện chương trình XDNTM ban đầu thôn Đồng Minh gặp nhiều khó khăn trong việc huy động sức dân, xây dựng và nâng cấp các công trình hạ tầng nông thôn. Để tạo sự thống nhất về ý chí và hành động, chi bộ đã quán triệt yêu cầu nhiệm vụ trong chi ủy, sau đó công khai tại các cuộc họp đảng viên để thống nhất ra nghị quyết chuyên đề về XDNTM. Với phương châm kiên trì, chi bộ đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể phối hợp với ban công tác mặt trận thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong Nhân dân; đồng thời, giao nhiệm vụ cho từng đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong việc đóng góp, hiến đất, ngày công trong quá trình thực hiện các tiêu chí XDNTM. Sự lãnh đạo sâu sát của chi bộ, gương mẫu của đảng viên đã phát huy hiệu quả bằng việc đưa thôn Đồng Minh về đích NTM vào năm 2018. Trong quá trình XDNTM, Nhân dân thôn Đồng Minh đã tích cực hưởng ứng, đóng góp hơn 2,6 tỷ đồng để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng, mở rộng đường làng, ngõ xóm. Hiện nay, 100% đường giao thông trong thôn được bê tông hóa và cứng hóa; nhà văn hóa thôn được xây dựng khang trang.

Trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, chi bộ thôn Đồng Minh đã xây dựng các nghị quyết sát với thực tế của địa phương như: Phát triển sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả, vận động người dân tham gia xuất khẩu lao động. Song song với đó, chi bộ tập trung chỉ đạo ban công tác mặt trận, các đoàn thể tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đưa các loại cây con, giống mới có năng suất cao, chất lượng tốt vào sản xuất. Hiện nay, cùng với duy trì nghề trồng dâu nuôi tằm, sản xuất vụ đông, Nhân dân thôn Đồng Minh đã xây dựng được các mô hình gia trại nuôi trồng thủy sản, gia cầm trên đất lúa kém hiệu quả, mang lại thu nhập cao. Ngoài ra, người dân trong thôn còn tích cực tham gia các lớp đào tạo nghề để có cơ hội đi xuất khẩu lao động, làm việc ở khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh. Theo thống kê, thôn Đồng Minh có 466 lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; 7 lao động đang làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc). Tính đến cuối năm 2019, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 43 triệu đồng/năm. Kinh tế phát triển, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân thôn Đồng Minh cũng không ngừng được nâng cao.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương Vân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Minh Tâm nhận xét: Chi bộ thôn Đồng Minh là một trong những đơn vị thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng sinh hoạt theo hướng đổi mới, thiết thực, hiệu quả gắn với tình hình thực tiễn ở cơ sở. Nhờ vậy, nhiều năm gần đây chi bộ thôn Đồng Minh luôn dẫn đầu các phong trào thi đua của xã.

Bài và ảnh: Hòa Bình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]