(Baothanhhoa.vn) - Năm 2019, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do thiên tai, dịch bệnh và cả những biến động bất lợi của thị trường, song được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ của các ban, sở, ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Lang Chánh đã phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, chung lòng, thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lang Chánh - xuân mới thắng lợi mới

Lang Chánh - xuân mới thắng lợi mới

Thác Ma Hao thuộc bản Năng Cát, xã Trí Nang đang được khai thác hoạt động du lịch hiệu quả.

Năm 2019, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do thiên tai, dịch bệnh và cả những biến động bất lợi của thị trường, song được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ của các ban, sở, ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Lang Chánh đã phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, chung lòng, thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Trong năm, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân đạt 16,2%; tổng sản lượng cây có hạt đạt 17.926 tấn; thu nhập bình quân đầu người đạt 27,9 triệu đồng, tăng 9,4% so với năm 2018. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Cùng với đó, các hoạt động văn hóa, thông tin, thể dục, thể thao được đẩy mạnh, từng bước xã hội hóa, góp phần vào mục tiêu giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc, nâng cao đời sống tinh thần cho các tầng lớp nhân dân. Các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “Chung sức xây dựng nông thôn mới”... tiếp tục được triển khai đến tất cả các làng, bản thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Bên cạnh đó, công tác giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ huy động học sinh ra các lớp đầu cấp đạt 100%; chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập THCS được giữ vững. Cơ sở vật chất trường, lớp được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, hiện tỷ lệ phòng học kiên cố toàn huyện đạt trên 80%; tỷ lệ trường chuẩn quốc gia đạt 78,1%, vượt kế hoạch đề ra. Mạng lưới y tế từ huyện đến cơ sở tiếp tục được củng cố và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Đặc biệt, việc thực hiện chính sách xã hội tiếp tục được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể quan tâm bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như tổ chức dạy nghề cho lao động nông thôn, cho hộ nghèo vay vốn và hỗ trợ khoa học - kỹ thuật để phát triển kinh tế. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm còn 6,7%... Những thành tựu trên đã góp phần làm cho diện mạo kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện ngày càng khởi sắc.

Cùng với công tác lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng cũng được đảng bộ huyện quan tâm trên cả ba mặt, chính trị, tư tưởng và tổ chức. Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới, đảng bộ huyện đã xem công tác cán bộ là khâu then chốt để xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh. Từ công tác giáo dục chính trị tư tưởng cũng như tổ chức học tập lý luận trong Đảng gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tư tưởng chính trị, trách nhiệm trong công việc của mỗi cán bộ, đảng viên được nâng lên. Quy trình đánh giá tổ chức cơ sở đảng, đánh giá cán bộ, đảng viên được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Trên cơ sở đó, những mặt hạn chế của các tổ chức cơ sở đảng nhanh chóng được khắc phục, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự nghiệp đổi mới quê hương, đất nước. Đặc biệt, do tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, sát sao, gắn kế thừa với đổi mới nên đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã trưởng thành về nhiều mặt, cơ bản đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới.

Một mùa xuân nữa lại về với những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lang Chánh vững tin bước vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2020: Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân đạt 16,2% trở lên; thu nhập bình quân đầu người tăng lên 30 triệu đồng/năm. Tổng sản lượng lương thực cây có hạt đạt 18.000 tấn; tổng vốn đầu tư toàn xã hội phấn đấu đạt 1.050 tỷ đồng; thu ngân sách tăng trên hoặc bằng 15%; giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 5,5%. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa và nâng cao chất lượng các lĩnh vực văn hóa - xã hội, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh trên địa bàn, tạo nên khí thế mới và niềm tin mới để xây dựng Lang Chánh ngày càng giàu mạnh.

Phạm Đăng Lực

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lang Chánh


Phạm Đăng Lực

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]