(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có công văn số 10874/UBND-THKH về việc không thành lập và triển khai các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh COVID-19 cấp huyện, cấp xã.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không thành lập các chốt kiểm soát dịch COVID-19 cấp huyện, xã

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có công văn số 10874/UBND-THKH về việc không thành lập và triển khai các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh COVID-19 cấp huyện, cấp xã.

Không thành lập các chốt kiểm soát dịch COVID-19 cấp huyện, xã

Ảnh minh họa.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID -19, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai các hoạt động phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và hướng dẫn của Sở Y tế. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thực hiện, có một số địa phương đã thành lập và triển khai các trạm, chốt kiểm soát dịch để kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn, ảnh hưởng đến việc giao thương, hạn chế đi lại của nhân dân.

Để tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 khi tỉnh ta đã có ca mắc bệnh mới, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến việc giao thương, đi lại của nhân dân cũng như phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố không thành lập các trạm/chốt kiểm soát dịch COVID-19 cấp huyện, xã, ngoại trừ việc cách ly khu dân cư đối với ổ dịch phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn, nơi có bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Riêng đối với huyện Nga Sơn, UBND huyện được thành lập 01 trạm kiểm soát dịch để kiểm soát người và phương tiện qua lại tại khu vực giáp ranh với tỉnh Ninh Bình.

Tiếp tục duy trì 4 chốt kiểm soát giao thông trên quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh nơi cửa ngõ ra vào tỉnh Thanh Hóa gồm: Chốt Dốc Xây (thị xã Bỉm Sơn), chốt Khe Nước Lạnh (thị xã Nghi Sơn), chốt Thạch Quảng (huyện Thạch Thành) và chốt Bãi Trành (huyện Như Xuân).

Trong trường hợp diễn biến dịch phức tạp, khó kiểm soát đến mức cần thiết phải thành lập các chốt/ trạm kiểm dịch ở quy mô huyện, xã; UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo Ban chỉ đạo tỉnh (qua Sở Y tế) để thống nhất trước khi triển khai thực hiện.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]