(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc chưa phát hiện trường hợp nào nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) nhưng trên phạm vi cả nước và trong tỉnh đã xuất hiện các trường hợp dương tính với chủng vi rút mới này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Vĩnh Lộc chủ động phòng chống dịch do nCoV

Hiện nay trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc chưa phát hiện trường hợp nào nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) nhưng trên phạm vi cả nước và trong tỉnh đã xuất hiện các trường hợp dương tính với chủng vi rút mới này.

Huyện Vĩnh Lộc chủ động phòng chống dịch do nCoV

Trung tâm y tế huyện tổ chức tập huấn phòng chống dịch.

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Vĩnh Lộc đã triển khai nhiều việc làm cụ thể để thực hiện trong đó xác định chủ động phòng ngừa, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm ca bệnh đầu tiên, tổ chức bao vây khống chế và dập tắt ổ dịch kịp thời, không để lây lan thành dịch lớn. Đồng thời chuẩn bị những điều kiện cần thiết sẵn sàng ứng phó có hiệu quả khi dịch xảy ra.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện đã đưa ra 3 tình huống với các giải pháp xử lý phù hợp trong đó tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ca mắc bệnh để xử lý ngay từ ban đầu kết hợp với việc tuyên truyền về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng chống dịch cho người dân. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất dự phòng, đội cơ động chống dịch tại cơ sở phải trực 24/24 giờ để phát hiện và xử lý kịp thời.

Cùng với đó Trung tâm y tế huyện đã cấp 660 kg cloraminB cho cho các xã, thị trấn, công ty phun tiêu độc khử trùng, trong đó sẽ tiến hành phun ở 55 trường học, 21 chợ, 24 di tích, danh lam thắng cảnh. Phòng GD&ĐT huyện cũng đã bố trí cho thầy cô giáo và các em học sinh ở các cấp học trong huyện nghỉ học trong vòng 1 tuần . Các phòng ban chuyên môn cấp huyện và xã, thị trấn cũng chủ động thực hiện các biện pháp nhằm phòng chống dịch để đạt hiệu quả cao nhất.

Đối với 13 người đi xuất khẩu lao động ở Trung Quốc trở về quê ăn tết hiện chưa có biểu hiện mắc bệnh. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn lực lượng chức năng trong huyện phối hợp chính quyền địa phương và những người trong gia đình cùng theo dõi nếu có biểu hiện của bệnh như ho, sốt, khó thở sẽ được đưa đến cơ sở y tế để kiểm tra, xử lý.

Trịnh Thu


Trịnh Thu

Từ khóa:VirusCoronanCoV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]