(Baothanhhoa.vn) - Thọ Xuân là địa phương có hơn 100 km đê từ cấp 1 đến cấp 4. Trong những năm gần đây, mặc dù hệ thống đê điều trên địa bàn huyện được quan tâm đầu tư nâng cấp, tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm đê xung yếu, vì vậy các địa phương trong huyện đã chủ động chuẩn bị các điều kiện để xử lý các sự cố đê điều trong mùa mưa, bão năm 2021.

Huyện Thọ Xuân chủ động phòng chống thiên tai năm 2021

Thọ Xuân là địa phương có hơn 100 km đê từ cấp 1 đến cấp 4. Trong những năm gần đây, mặc dù hệ thống đê điều trên địa bàn huyện được quan tâm đầu tư nâng cấp, tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm đê xung yếu, vì vậy các địa phương trong huyện đã chủ động chuẩn bị các điều kiện để xử lý các sự cố đê điều trong mùa mưa, bão năm 2021.

Huyện Thọ Xuân chủ động phòng chống thiên tai năm 2021

Đến nay tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều dành quỹ đất và kinh phí xây dựng kho vật tư phòng chống thiên tai khang trang, kiên cố. Các kho đều được đặt tại vị trí gần đê, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cơ động, vận chuyển vật tư trong trường hợp xảy ra sự cố. Trước mùa mưa bão, huyện đều thực hiện công tác kiểm tra, rà soát để đánh giá mức độ an toàn của các tuyến đê. Đối với các điểm đê xung yếu, tuỳ theo mức độ huyện sẽ xây dựng phương án trọng điểm để tăng cường vật tư, nhân lực sẵn sàng hộ đê khi có tình huống đột xuất.

Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ các loại vật tư theo quy định, công tác tập huấn trang bị kỹ năng, kiến thức phòng, chống thiên tai cho lực lượng xung kích làm công tác hộ đê cũng được quan tâm thực hiện. Thông qua các cuộc diễn tập phòng, chống thiên tai, kỹ năng xử lý thực địa các sự cố đê điều đối với chính quyền địa phương, lực lượng xung kích và Nhân dân được nâng lên.

Huyện đã phân công các đồng chí trưởng cụm thành lập các đoàn kiểm tra, đôn đốc các địa phương hoàn thành công tác chuẩn bị vật tự, nhân lực đảm bảo theo yêu cầu. Ban quản lý Dự án huyện Thọ Xuân chỉ đạo các nhà thầu thi công những công trình liên quan đến đê điều, các công trình thuỷ lợi đang thi công dở dang tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công, đặc biệt là các hạng mục yêu cầu chống lũ, đảm bảo chất lượng, tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật để kịp thời đưa vào phục vụ công tác phòng, chống thiên tai năm 2021.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]