(Baothanhhoa.vn) - Trưa ngày 3-8, theo thông tin từ UBND huyện Quan Sơn, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, mưa lớn, nước sông Luồng và sông Lò dâng cao đã khiến cho hàng trăm hộ dân ở các xã Trung Tiến và Na Mèo bị cô lập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Sơn (Thanh Hóa): Nhiều hộ dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 2

Trưa ngày 3-8, theo thông tin từ UBND huyện Quan Sơn, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, mưa lớn, nước sông Luồng và sông Lò dâng cao đã khiến cho hàng trăm hộ dân ở các xã Trung Tiến và Na Mèo bị cô lập.

Huyện Quan Sơn (Thanh Hóa): Nhiều hộ dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 2

Tại xã Na Mèo, đập tạm ở bản Bo Hiềng bị ngập, nên 3 bản gồm: bản Sa Ná (78 hộ với 399 nhân khẩu), bản Son (83 hộ với 342 nhân khẩu) và bản Ché Lầu (62 hộ với 285 nhân khẩu) bị cô lập hoàn toàn.

Tại xã Trung Tiến, mưa lũ cũng đã cuốn trôi cầu tạm làm bằng luồng, gỗ, nối từ quốc lộ 217 qua bản Lầm của xã, khiến cho 40 hộ dân (183 nhân khẩu) của bản cũng bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài. Bên cạnh đó, mưa lũ cũng đã cuốn trôi 13 guồng nước (hệ thống đưa nước từ dưới suối lên ruộng của người dân tộc Thái) đặt dưới sông Lò của người dân ở bản Lốc, bản Tong. Ngoài ra, mưa lũ còn gây sạt lở đất đá, gây nguy hiểm, ách tắc giao thông trên tuyến đường Pha Ngùa, từ bản Tong đi bản Pọng của xã.

Huyện Quan Sơn (Thanh Hóa): Nhiều hộ dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 2

Được biết, sáng ngày 3-8, các phòng chức năng của UBND huyện Quan Sơn đang tập trung nguồn lực để khắc phục hậu quả mưa lũ, lên phương án cứu trợ lương thực, thực phẩm, các đồ dùng thiết yếu cho người dân đang bị cô lập ở xã Trung Tiến và Na Mèo, khi người dân có nhu cầu.

Mặt khác, huyện phối hợp với chính quyền xã Ma Mèo và Trung Tiến cùng người dân địa phương sớm sửa chữa lại cầu, đập tạm ngay sau khi nước lũ trên sông Luồng, sông Lò rút xuống, nhằm đảm bảo việc đi lại an toàn cho người dân.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]