(Baothanhhoa.vn) - Trung tâm GDNN&GDTX huyện Quan Hóa sẽ khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng, chữ viết dân tộc Thái cho cán bộ công chức, viên chức, trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Hóa: Mở lớp bồi dưỡng tiếng, chữ dân tộc Thái cho cán bộ, công chức, viên chức

Trung tâm GDNN&GDTX huyện Quan Hóa sẽ khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng, chữ viết dân tộc Thái cho cán bộ công chức, viên chức, trên địa bàn huyện.

Huyện Quan Hóa: Mở lớp bồi dưỡng tiếng, chữ dân tộc Thái cho cán bộ, công chức, viên chức

Trung tâm GDNN&GDTX huyện Quan Hóa.

Ông Lò Đức Liêm, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm, cho biết: Ngày 21-2-2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã có Công văn số 346/SGDĐT-CTTT, đồng ý cho trung tâm mở 2 lớp bồi dưỡng tiếng, chữ dân tộc Thái cho cán bộ, công chức trong năm 2019.

Lớp học tiếng, chữ viết dân tộc Thái ở huyện Quan Hóa lần này được tổ chức trong thời gian 4,5 tháng (học vào thứ 7, chủ nhật) với 140 học viên được chia làm 2 lớp. Tại đây, các học viên sẽ được học tập, rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc viết tiếng Thái.

Kết thúc khóa học nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra cấp chứng chỉ cho những học viên đạt yêu cầu, bảo đảm sau khóa học, các học viên có thể nghe, nói, đọc, viết tương đối thành thạo tiếng dân tộc Thái.

Theo ông Liêm, hiện rất nhiều cán bộ, công chức, viên chức đang gặp rất nhiều khó khăn khi công tác trên địa bàn có người dân tộc Thái nhưng không biết tiếng bản địa. Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó, Trung tâm mở lớp bồi dưỡng tiếng Thái nhằm giúp cán bộ hiểu được phong tục tập quán của địa phương, từ đó có điều kiện thuận lợi hơn trong việc giao tiếp, làm việc và gần gũi với nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]