(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn luôn được huyện Cẩm Thủy quan tâm. Để gắn công tác đào tạo với giải quyết việc làm bền vững, trên cơ sở khảo sát nhu cầu thực tế người dân địa phương, huyện tập trung đào tạo những ngành nghề thiết thực, như: trồng trọt, nuôi ong mật, may công nghiệp...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy chú trọng đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động

Huyện Cẩm Thủy chú trọng đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động

Người lao động làm việc tại Công ty TNHH Sewing T&T (thôn Gò Cả, thị trấn Phong Sơn.

Thời gian qua, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn luôn được huyện Cẩm Thủy quan tâm. Để gắn công tác đào tạo với giải quyết việc làm bền vững, trên cơ sở khảo sát nhu cầu thực tế người dân địa phương, huyện tập trung đào tạo những ngành nghề thiết thực, như: trồng trọt, nuôi ong mật, may công nghiệp...

Đồng thời, chú trọng liên kết với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nhằm giải quyết việc làm cho người lao động. Công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, hướng dẫn cho các hộ nông dân xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế theo hướng hàng hóa cũng được chính quyền, đoàn thể chú trọng. Nhờ đó, đa số lao động qua đào tạo có việc làm và biết áp dụng kiến thức đã học vào phát triển sản xuất.

Ông Bùi Hải Sâm, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Cẩm Thủy, cho biết: Trong nhiều năm nay, công tác dạy nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn được huyện Cẩm Thủy thực hiện theo hướng bám sát với nhu cầu thực tế của người lao động ở từng địa phương. Đồng thời, huyện tích cực đấu mối với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh về nhu cầu sử dụng lao động... để có phương án đào tạo nghề phù hợp. Năm 2020, huyện Cẩm Thủy đã mở 4 lớp đào tạo cho lao động nông thôn. Trong đó, có 1 lớp nông nghiệp (nghề nuôi ong mật), với 35 học viên và 3 lớp phi nông nghiệp (may công nghiệp), với 105 học viên. Đến nay, tỷ lệ lao động qua đào tạo trên địa bàn huyện Cẩm Thủy đạt 65%.

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo nghề trong giai đoạn mới, UBND huyện Cẩm Thủy đã ban hành Kế hoạch số 58/KH-UBND, ngày 9-3-2021 về “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện Cẩm Thủy”. Trong đó, chú trọng tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng nghề, nâng cao trình độ tay nghề; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động sau học nghề có cơ hội tìm việc làm, tự tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung ưu tiên đào tạo nghề cho người lao động thuộc diện hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số, người thuộc hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp. Phấn đấu giai đoạn 2021-2025, toàn huyện đào tạo nghề cho 3.330 lao động nông thôn, bình quân mỗi năm đào tạo nghề cho 666 người; 70% (khoảng 47.000 lao động) số người trong độ tuổi lao động được đào tạo; tỷ lệ có việc làm mới hoặc tự tạo việc làm ngay sau học nghề đạt 80% trở lên.

Cũng theo kế hoạch, trong năm 2021, huyện sẽ mở 7 lớp dạy nghề, trong đó, có 4 lớp nông nghiệp và 3 lớp phi nông nghiệp, với số lượng học viên khoảng 225 người.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]