(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22-3, Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Quảng Xương tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Thị trấn Tân Phong, Quảng Bình (huyện Quảng Xương).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiến máu tình nguyện và tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Sáng 22-3, Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Quảng Xương tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Thị trấn Tân Phong, Quảng Bình (huyện Quảng Xương).

Hiến máu tình nguyện và tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện, đồng thời tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19, tránh tụ tập đông người, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Quảng Xương đã chỉ đạo các địa phương bố trí nhân lực, vật lực tổ chức ngày hội hiến máu ngay tại địa phương.

Với những thông điệp cụ thể, hình thức tuyên truyền phong phú, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Quảng Xương đã truyền thông rộng rãi về ý nghĩa và tầm quan trọng của hiến máu tình nguyện trong điều trị, cấp cứu bệnh nhân, nhất là trong giai đoạn tích cực điều trị và phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay. Đồng thời, Ban tổ chức đã triển khai tiếp nhận máu của người tình nguyện trong 2 ngày (22 và 23-3) nhằm tăng thời gian, cơ hội để người dân tham gia hiến máu.

Hiến máu tình nguyện và tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Hướng dẫn người dân cách rửa tay.

Tại các khu vực tổ chức hiến máu, ban tổ chức bố trí nước rửa tay, khẩu trang để nguời dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nơi công cộng. Bên cạnh đó, ban tổ chức đã phát tờ rơi, khẩu trang miễn phí và hướng dẫn cách rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách; tuyên truyền cách phòng chống dịch COVID-19 đến đông đảo nguời dân tham gia ngày hội hiến máu. Nhờ vậy, ngày hội hiến máu tình nguyện được tổ chức tại thị trấn Tân Phong và xã Quảng Bình đã thu hút đông đảo tình nguyện tham gia hiến máu là công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người dân địa phương.

Hiến máu tình nguyện và tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Tình nguyện viên nhận quà sau khi hiến máu.

Kết thúc chương trình, tại 2 điểm hiến máu, ban tổ chức đã tiếp nhận được 1.118 đơn vị máu.

Được biết, trong quý I, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Quảng Xương đã tổ chức 3 đợt hiến máu, tổng thu được 1.318 đơn vị máu. Số đơn vị máu tiếp nhận được góp phần cung cấp máu kịp thời cho các bệnh viện trong tỉnh phục vụ điều trị người bệnh.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]