(Baothanhhoa.vn) - Bắt đầu từ 07 giờ ngày 24-5 lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hoá đã cắm 7 chốt kiểm soát người và phương tiện tại các cửa ngõ ra vào tỉnh Thanh Hoá . Mỗi chốt gồm 18 người do lực lượng Cảnh sát giao thông chủ trì phối hợp với Ngành Y tế và Thanh tra giao thông chia làm ba ca, kiểm soát 24/24h.

Góp phần ngăn chặn dịch, bệnh COVID-19 lây lan vào địa bàn Thanh Hóa

Bắt đầu từ 07 giờ ngày 24-5 lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hoá đã cắm 7 chốt kiểm soát người và phương tiện tại các cửa ngõ ra vào tỉnh Thanh Hoá. Mỗi chốt gồm 18 người do lực lượng Cảnh sát giao thông chủ trì phối hợp với Ngành Y tế và Thanh tra giao thông chia làm ba ca, kiểm soát 24/24h.

Góp phần ngăn chặn dịch, bệnh COVID-19 lây lan vào địa bàn Thanh Hóa

Đại tá Lê Văn Chiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hoá kiểm tra chốt kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa phận phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn.

Chúng tôi có mặt tại chốt kiểm soát dịch, bệnh COVID-19 tại km số 9 Quốc lộ 45, thuộc địa bàn thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành khi chốt vừa đi vào hoạt động. Khi các phương tiện từ tỉnh ngoài về địa bàn Thanh Hóa qua chốt, lực lượng chức năng tiến hành dừng xe, kiểm tra, lập danh sách chủ phương tiện, hành khách, ghi lại lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt, nhắc nhở các chủ phương tiện, hành khách thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19… Đến 14h cùng ngày, tổ công tác liên ngành đã dừng và kiểm tra hàng chục phương tiện với gần 50 người.

Thiếu tá Ngô Văn Sinh, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hoá, Tổ trưởng tổ công tác liên ngành chốt kiểm soát dịch COVID-19 thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành cho biết: Qua kiểm tra, tài xế và hành khách hợp tác tốt với người làm nhiệm vụ, chưa phát hiện trường hợp bất thường. Chúng tôi đã tuyên truyền, nhắc nhở lái xe, hành khách thực hiện các quy định phòng, chống dịch, quán triệt anh em trong tổ công tác thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao, bám chốt 24/24.

Trong ngày đầu thực hiện nhiệm vụ, tính đến 16h00 ngày 24-5, cả 7 chốt kiểm soát đã kiểm tra 161 phương tiện giao thông từ tỉnh ngoài về với 334 người, chưa phát hiện trường hợp nào đi từ vùng dịch về hay có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Chiều 25-5, Đại tá Lê Văn Chiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hoá cùng một số chỉ huy các đội của đơn vị đã đi kiểm tra chốt kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1A thuộc địa phận phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn. Tại đây, lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra lịch trình đi lại của xe khách từ địa bàn Hà Nội và các tỉnh phía Bắc về. Trong đó, tập trung kiểm tra việc khai báo y tế, thông tin di chuyển của hành khách đi trên xe và việc chấp hành công tác phòng, chống dịch của chủ xe.

Với việc đưa vào hoạt động của 7 chốt kiểm soát người và phương tiện tại các cửa ngõ ra vào tỉnh Thanh Hoá đã góp phần ngăn chặn từ sớm, từ xa nguy cơ lây lan dịch, bệnh COVID-19 vào địa bàn Thanh Hóa.

Thái Thanh


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

4 bình luận

 Phan Đức - 22:38 27/05/21

 Trả lời

Mong rằng các nhà xe tuyến cố định từ các tỉnh về sẽ thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch và ghi lại thông tin hành khách trên xe, nơi đi và nới đến, số điện thoại thật cụ thể để các cơ quan chức năng kiểm soát đc tốt hơn.

 Đỗ Ngọc Thịnh - 19:53 26/05/21

 Trả lời

Tôi rất tin tưởng vào sự ra quân phối hợp.đồng bộ của các nghành trong công cuộc cùng cả nước ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19 hiện nay. Thấy các trạm kiểm soát bố trí như vậy càng thêm ấn tượng về những lực lượng tham gia "Anh Bộ Đội Cụ Hồ - Công An Nhân dan- Chiến Sỹ Áo Trắng và Những lực lượng khác đều là con của dân. Mỗi người chúng ta nên ghi nhận và cảm phục họ. Vì vậy là công dân nên thực hiện tốt những quy định của nghành Y tế đề ra : thực hiện tốt 5K và những điều cần thiết cho công cuộc chống lại dịch Covid-19 hiện nay.

 Mai đình Trưởng - 15:41 26/05/21

 Trả lời

Thanh Hóa phải xử nghiêm những người không chấp hành qui định.

 Ngô Ngọc athể - 13:19 26/05/21

 Trả lời

Nên xử lý mạnh đối với những kẻ không đeo khẩu trang và chống đối.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]