(Baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa tổ chức chương trình đối thoại trực tuyến “Chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp”, vào lúc 17h, ngày 8-10-2021. Chương trình được phát trực tiếp trên baothanhhoa.vn, kênh Youtube, Fanpage Báo Thanh Hóa điện tử.

Đối thoại trực tuyến “Chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp”

Báo Thanh Hóa tổ chức chương trình đối thoại trực tuyến “Chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp”, vào lúc 17h, ngày 8-10-2021. Chương trình được phát trực tiếp trên baothanhhoa.vn, kênh Youtube, Fanpage Báo Thanh Hóa điện tử.

Đối thoại trực tuyến “Chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp”

Thời gian qua, sự bùng phát và hệ lụy mà đại dịch COVID-19 gây ra đã và đang khiến cho hàng chục ngàn doanh nghiệp lao đao, hàng triệu người lao động bị giảm thu nhập, hoặc mất việc làm. Nhằm góp phần hỗ trợ người lao động khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, chống đứt gãy chuỗi cung ứng lao động và thiếu hụt lao động; đồng thời, hỗ trợ người sử dụng lao động giảm chi phí, nỗ lực thích ứng với trạng thái bình thường mới, duy trì sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Để triển khai Nghị quyết này, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg, quy định cụ thể về đối tượng được hỗ trợ, căn cứ tính mức hỗ trợ, các mức hỗ trợ cụ thể cũng như trình tự, thủ tục thực hiện. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1-10-2021.

Đây không chỉ là chính sách nhân văn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Đảng, Nhà nước, giải quyết nhiều vấn đề mang tính cấp thiết, tạo bệ đỡ giúp người lao động và người sử dụng lao động có thêm nguồn lực để “chống đỡ” mà còn phát huy vai trò của chính sách bảo hiểm thất nghiệp là chỗ dựa cho người lao động và người sử dụng lao động.

Để làm rõ hơn các nội dung và cách thức triển khai thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP đến đông đảo người dân và doanh nghiệp, Báo Thanh Hóa tổ chức Chương trình đối thoại trực tuyến với sự tham gia của ông Vũ Nguyên Hiệp - Phó Giám đốc BHXH tỉnh; ông Nguyễn Đức Tuấn - Trưởng phòng Quản lý thu; bà Đỗ Thị Dung - Trưởng phòng Chế độ BHXH; ông Đặng Sỹ Mười - Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng, BHXH tỉnh.

Chương trình được phát trực tiếp trên baothanhhoa.vn, kênh Youtube, Fanpage Báo Thanh Hóa điện tử vào lúc 17h, ngày 8-10-2021.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]