(Baothanhhoa.vn) - Sau 23 tháng Chạp dịch vụ làm thịt gia cầm tại các chợ dân sinh tăng giá gấp đôi nhưng vẫn rất đắt khách, người dân có nhu cầu thậm chí phải chờ cả tiếng đồng hồ mới đến lượt.

Dịch vụ giết mổ gia cầm tăng giá gấp đôi vẫn đắt khách

Sau 23 tháng Chạp dịch vụ làm thịt gia cầm tại các chợ dân sinh tăng giá gấp đôi nhưng vẫn rất đắt khách, người dân có nhu cầu thậm chí phải chờ cả tiếng đồng hồ mới đến lượt.

Dịch vụ giết mổ gia cầm tăng giá gấp đôi vẫn đắt khách

Gia cầm sau khi nhúng nước sôi sẽ được cho vào máy quay vặt lông

Chị Nguyễn Thị Hoa (Phường Trường Thi, TP Thanh Hóa) cho biết: Giá công giết mổ gà ngày tết thường cao gấp đôi ngày thường, tuy nhiên ở chợ gà, vịt được làm khá sạch so với cách làn thủ công.

Không chỉ các ki ốt bên trong chợ, nhiều hộ dân sống gần chợ cũng mở dịch vụ bán và giết mổ gia cầm tại gia.

Chị Nguyệt chủ cửa hàng Tiến Nguyệt chuyên bán gà và làm thuê gia cầm gần chợ Bắc Cầu Sâng cho biết: “Giá làm gà giao động từ 20-25 nghìn đồng/con, ngan giao động từ 50-60 nghìn đồng/con, tùy thuộc vào cân nặng. Từ 26 tết trở đi ngày nào cũng mổ tới cả trăm con gà, ngan”.

Dịch vụ giết mổ gia cầm tăng giá gấp đôi vẫn đắt khách

Không chỉ các tiểu thương trong chợ, các hộ dân sống xung quanh chợ Bắc Cầu Sâng cũng làm dịch vụ và bán các loại gia cầm

Sốt ruột vì chờ lâu nhưng vẫn chưa được làm gà, bác Lê Ngọc Thu (phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) cho biết: Tôi mang gà ra chợ thuê giết mổ cho đỡ vất vả. Hơn nữa, tôi cũng không biết kỹ thuật buộc gà cánh tiên để cúng sao cho đẹp, nên đành phải nhờ đến các cơ sở này.

Giá giết mổ gia cầm tăng nhưng người dân vẫn chấp nhận sử dụng dịch vụ, miễn sao đảm bảo được độ sạch. Trong suy nghĩ của nhiều người, thuê dịch vụ sẽ tránh được việc giết mổ gia cầm trong nhà.

Anh Hương


Anh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]