(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang triển khai “Tháng Công nhân” năm 2022 với nhiều hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Sự quan tâm, động viên của công đoàn ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã góp phần lan tỏa niềm vui, tạo sự gắn kết trong đoàn viên, người lao động (NLĐ) và tạo nên không khí làm việc hăng say, đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Dấu ấn “Tháng Công nhân”

Hiện nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang triển khai “Tháng Công nhân” năm 2022 với nhiều hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Sự quan tâm, động viên của công đoàn ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã góp phần lan tỏa niềm vui, tạo sự gắn kết trong đoàn viên, người lao động (NLĐ) và tạo nên không khí làm việc hăng say, đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Dấu ấn “Tháng Công nhân”Công nhân, lao động được mua hàng với giá 0 đồng tại lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2022 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.

“Tháng Công nhân” năm 2022 với chủ đề: “Công nhân Thanh Hóa: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” gắn với phương châm công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo lợi ích cho đoàn viên và NLĐ có “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Để tạo hiệu quả thiết thực, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động “Tháng Công nhân” đảm bảo hiệu quả, thiết thực phù hợp với đoàn viên, NLĐ; chủ động đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền, người sử dụng lao động tổ chức tặng quà thăm hỏi động viên, tri ân NLĐ, đặc biệt đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn của NLĐ. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở tiến hành thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động về việc làm, lương, thưởng, phúc lợi, điều kiện làm việc của NLĐ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “CNVCLĐ chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021-2030” gắn với chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID–19”...

Có mặt tại lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2022 do Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức tại Khu Công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hóa), chúng tôi cảm nhận được niềm vui, niềm phấn khởi, xúc động của hàng trăm công nhân, lao động sau những ngày làm việc căng thẳng, lo toan với cuộc sống mưu sinh. Họ được thưởng thức những tiết mục văn nghệ sôi động, được đón nhận những phần quà, những lời hỏi han ân cần từ các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh, được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí, mua hàng với giá 0 đồng; tư vấn pháp luật... Tất cả tình cảm, sự quan tâm đều hướng về NLĐ với mục tiêu chăm lo tốt hơn, hiệu quả hơn cho đoàn viên, NLĐ trong “Tháng Công nhân” năm 2022.

Có mặt tại buổi lễ từ sớm, trong niềm phấn khởi, xúc động, chị Lường Thị Liên, công nhân Công ty TNHH Giày Sunjade Việt Nam chia sẻ, hơn 2 năm làm việc tại công ty, đây là lần đầu tiên chị tham gia một sự kiện lớn dành cho công nhân, lao động. Chị Liên xúc động: “Là công nhân trực tiếp sản xuất, vì điều kiện kinh tế và thời gian eo hẹp nên tôi ít có cơ hội được xem các chương trình văn hóa, văn nghệ và giao lưu với nhiều bạn bè đồng nghiệp như thế này. Năm vừa qua, dịch COVID-19 cũng đã ảnh hưởng nhiều đến đời sống NLĐ, các hoạt động giải trí lại càng ít hơn. Do vậy những hoạt động và phần quà của tổ chức công đoàn dành cho đoàn viên, NLĐ hôm nay thật sự khiến chúng tôi rất vui”.

Trong khi đó, chị Lê Thị Huyền, đoàn viên công đoàn Trường Mầm non Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn lại được đón nhận từ chương trình một niềm vui khác. Tại đây, chị đã được nhận kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 45 triệu đồng từ Quỹ “Hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn Thanh Hóa”. Chị Huyền chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, một mình tôi nuôi hai con gái; con gái đầu bị khuyết tật, tâm thần nặng. Kinh tế gia đình chủ yếu trông chờ vào đồng lương hạn hẹp của tôi nên cuộc sống rất vất vả. “Mái ấm công đoàn” đến với gia đình chúng tôi là món quà vô cùng ý nghĩa. Từ giờ, các con tôi có nơi che nắng, che mưa, tôi cũng yên tâm công tác”.

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết: “Tháng công nhân” là điểm nhấn quan trọng, khẳng định vai trò của các cấp công đoàn và toàn xã hội bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chăm lo đời sống CNVCLĐ, đặc biệt là CNVCLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Trong “Tháng Công nhân” năm 2022, có 35/35 công đoàn cấp trên cơ sở triển khai phát động và phối hợp với các cấp chính quyền, chuyên môn, doanh nghiệp thăm hỏi, tặng 4.572 suất quà với tổng trị giá 1,672 tỷ đồng cho NLĐ. Các công đoàn cơ sở khối sản xuất, kinh doanh phối hợp với doanh nghiệp tổ chức các hoạt động chăm lo, thăm hỏi công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động với hơn 38.000 suất quà, trị giá 11,4 tỷ đồng. LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây “Mái ấm công đoàn”, thăm hỏi, tặng quà cho cho hàng nghìn đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động... với tổng trị giá hơn 3,2 tỷ đồng. Các hoạt động ý nghĩa đó sẽ được các cấp công đoàn duy trì thường xuyên, nhằm chăm lo toàn diện đời sống vật chất, tinh thần của CNVCLĐ, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Thanh Hóa vững mạnh.

Với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, các hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2022 nhằm khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đồng thời phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của giai cấp công nhân Việt Nam trong thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội để chiến thắng đại dịch. Qua đó, thu hút sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và toàn xã hội trong chăm lo xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12-6-2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]