(Baothanhhoa.vn) - Đã thành thông lệ, hằng năm, giáp tết, các cấp công đoàn trong tỉnh chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lo tết cho NLĐ

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung tay chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Chung tay chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp trao quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình “Tết sum vầy 2019”. Ảnh: Thanh Huê

Đã thành thông lệ, hằng năm, giáp tết, các cấp công đoàn trong tỉnh chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lo tết cho NLĐ

Vui tươi, sôi nổi và ấm áp nghĩa tình là cảm nhận chung của hầu hết những người tham dự chương trình “Tết sum vầy 2019” cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) do Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổ chức tại Công ty TNHH Giày Rollsport Việt Nam, Khu Công nghiệp Hoàng Long (TP Thanh Hóa).

Có mặt từ sớm để dự Chương trình “Tết sum vầy 2019”, chị Nguyễn Thị Đào, công nhân Công ty TNHH Giày Aleron Việt Nam cho biết: Tôi rất vui khi được giao lưu và có cơ hội bày tỏ tâm tư, nguyện vọng đến lãnh đạo Trung ương và tỉnh tại chương trình. Món quà tết dù không lớn nhưng rất ấm áp nghĩa tình. Đây là sự động viên rất lớn đối với người lao động (NLĐ) sau một năm làm việc vất vả.

Cùng chung niềm vui, chị Hoàng Thị Nhung, Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam cho biết: Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo, chồng thường xuyên đau yếu, việc làm không ổn định, mọi thu nhập trong gia đình chủ yếu nhờ vào đồng lương công nhân ít ỏi của chị. Được tham gia chương trình đầy ý nghĩa này, chị thấy vơi đi phần nào nỗi lo mưu sinh, ấm áp hơn trong những ngày đông lạnh. Chị mong muốn sắp tới công đoàn sẽ tổ chức nhiều hơn những chương trình nghệ thuật để nhiều công nhân được nâng cao đời sống tinh thần, vui tết sum vầy.

Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Trong những năm qua, LĐLĐ tỉnh luôn xác định công tác xã hội, từ thiện, chăm lo đời sống CNVCLĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cấp công đoàn. Với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, các cấp công đoàn đã kịp thời chia sẻ, động viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Tại Chương trình “Tết sum vầy 2019”, LĐLĐ tỉnh chi từ ngân sách công đoàn 400 triệu đồng để trao quà tết cho 400 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; chi từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” số tiền 1 tỷ 535 triệu đồng, hỗ trợ cho 42 đoàn viên làm nhà, sửa nhà. Trao 80 suất quà của Tổng LĐLĐ Việt Nam trị giá 104 triệu đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ. Ngoài ra, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp trao 60 suất quà tết (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho 60 công nhân; nhà tài trợ Mobiphone hỗ trợ 50 triệu đồng cho 1.000 công nhân được mời tham dự chương trình. Với tình cảm chân thành, chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên CNVCLĐ của các đơn vị, doanh nghiệp và của tổ chức công đoàn, sẽ góp phần giảm bớt khó khăn mà đoàn viên và gia đình gặp phải, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống.

Cùng với LĐLĐ tỉnh, Chương trình “Tết sum vầy 2019” được tổ chức rộng khắp ở các cấp công đoàn trong tỉnh, tại LĐLĐ các huyện: Hậu Lộc, Triệu Sơn, Hà Trung, Vĩnh Lộc, Thọ Xuân, Nga Sơn, Yên Định, công đoàn ngành công thương, công đoàn ngành giao thông vận tải và công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp. Với mong muốn mang lại niềm vui và sự ấm áp cho các gia đình CNVCLĐ trước thềm năm mới, Chương trình “Tết sum vầy 2019” là hoạt động hết sức có ý nghĩa và mang tính nhân văn để tổ chức công đoàn chăm lo cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần vun đắp nét đẹp văn hóa ngày tết đoàn tụ, sum họp gia đình, tăng cường sự đồng tâm của công đoàn các cấp vì lợi ích chính đáng của NLĐ.

Đã thành thông lệ, hằng năm, giáp tết, các cấp công đoàn trong tỉnh chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lo tết cho NLĐ. LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung bám sát cơ sở, chủ động phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ trong dịp cuối năm. Chủ động phối hợp với các đối tác đã ký thỏa thuận với công đoàn tổ chức các chương trình như tặng quà, có các chính sách ưu đãi, tổ chức phiên chợ tết bán giảm giá đối với các mặt hàng tết phục vụ đoàn viên, NLĐ tại nơi có đông công nhân, lao động, như các khu công nghiệp, khu nhà trọ công nhân... Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, những người làm việc trong những ngày nghỉ tết; tổ chức tết cho đoàn viên, CNVCLĐ không có điều kiện về quê nghỉ tết. Phối hợp thực hiện các chương trình hỗ trợ vé tàu, xe về nghỉ tết cho đoàn viên, CNVCLĐ...

Những nỗ lực của tổ chức công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong việc chăm lo tết cho CNVCLĐ không chỉ chia sẻ gánh nặng với NLĐ mà còn góp phần tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa người sử dụng lao động và NLĐ, tạo động lực, niềm tin để NLĐ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với đơn vị, doanh nghiệp.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]